Tiêu dùng

3 món cơm chiên ngon dễ chế biến

1. Cơm chiên cá mặn

Nguyên liệu:

– 2 bát cơm trắng nguội

– 1 quả trứng vịt muối, cá muối loại nhỏ. Màu điều, hành lá, bơ, hạt nêm, đường, muối, tiêu.

Cách chế biến:

– Trứng vịt lộn đem ướp gia vị, tách đôi, bỏ vỏ. Bào nhỏ cá muối và cắt nhỏ hành lá.

– Đun nóng dầu cho cá mặn vào. Phi thơm tỏi, cho cơm vào xào cho cơm nở. Xào đến khi cơm có màu vàng nâu thì nêm gia vị. Cuối cùng cho ít hành lá và tiêu cho vừa ăn rồi tắt bếp. Bạn có thể ăn kèm cơm rang với cá mặn và chút nước tương sẽ rất ngon miệng.

2. Cơm Chiên Tôm Cua

Nguyên liệu:

– 100 gam thịt cua (ăn liền – .—— 200 gam tôm tươi, 1 chén rau, 2 chén cơm trắng. — – 50 gram bơ, hạt nêm, tiêu, hành lá – – Cách chế biến: – Tôm lột vỏ, rút ​​chỉ đen rồi băm nhỏ, rau củ hấp chín rồi thái thành từng lát mỏng Hành lá .—— Phi thơm tỏi, cho tôm vào xào, sau đó cho một ít gia vị cua vào, cho cơm trắng vào trộn đều, thêm chút hạt điều để có màu vàng đẹp mắt .—— Chiên đến khi cơm khô thì cho. Cho rau vào trộn đều, nêm gia vị vừa ăn, cuối cùng cho bơ vào đảo đều tay để bơ thấm vào từng hạt cơm .—— Cho hành lá, thêm tiêu, bày ra đĩa, dùng nóng .

3. Cơm chiên trứng

Nguyên liệu:

– 2 chén cơm trắng, 2 quả trứng .—— Hạt nêm, 1 củ tỏi, tiêu, đường, nước mắm, hạt điều màu .— Cách chế biến :

– Trứng đánh tan với chút hạt nêm, mắm, đường và chút hạt điều, phi thơm tỏi, cắt trứng thành lát mỏng

– Đun nóng dầu, phi tỏi băm, phi thơm cơm, nêm gia vị. Nêm nếm các nguyên liệu và đường, đập dập tép tỏi, cho vào cơm, trộn đều, đảo đều tay cho đến khi cơm hơi khô lại thì nêm gia vị

– Cho trứng đã chiên vào bát rồi bọc cơm chiên lại. Đến đây, dùng dao sắc cắt trứng cuộn thành từng miếng nhỏ rồi mở ra như cánh hoa, rắc tiêu cho thơm, khi ăn có thể chấm với tương ớt.

Khánh Hòa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like