Giao thông

Không có thỏa thuận giữa xe công nghệ và sân bay Tân Sơn Nhất

Trước đó, ngày 14/11, giao thông nội bộ khu vực ga trong nhà sân bay Tân Sơn Nhất đã được điều chỉnh. Đường A (gần nhà ga) chỉ cho phép ô tô cá nhân vào sân bay. Hai làn đường B và C dành cho ô tô cá nhân vào đón người. Làn đường D (nằm trong nhà xe TCP) dành cho taxi và các phương tiện vận tải để đón khách.

Sau khi điều chỉnh, các xe kỹ thuật như GrabCar, BeCar,… không được vào làn D đón khách, nhưng tầng 3, 4, 5 của nhà xe TCP không được chờ lên xe. Điều này khuyến khích những khách hàng đi bằng những phương tiện như vậy có thể đi xa hơn và lên cầu thang mà không cần phải đi xe gần sảnh ga. Mỗi lần tài xế ô tô kỹ thuật vào sân bay đón khách chỉ trả 25.000 đồng thay vì 10.000 đồng trước đây.

Điều chỉnh lối đi lên, xuống tại nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất. Đồ họa: Thanh Huyền .

Chiều 23/11, ông Phạm Vũ Cường, Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, trả lời VnExpress rằng sau khi sự việc xảy ra, cảng đã hợp tác với đại diện Grab và Be, nhưng các bên không thực hiện. Đồng ý với giải pháp. Cảng hàng không Tân Sơn Nhất (sân bay Tân Sơn Nhất) tạo điều kiện đón xe công nghệ cao sau nhưng phải ký hợp đồng nhượng quyền với cảng như các hãng taxi khác. Tuy nhiên, các hãng hàng không coi họ là nhà cung cấp công nghệ, không phải công ty vận tải nên không thể trực tiếp ký hợp đồng với các sân bay. -Người phụ trách Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, sau khi hãng taxi ký thỏa thuận nhượng quyền, cần tổ chức nhân sự điều phối phương tiện, tổ chức kinh phí, đảm bảo đơn hàng, kiểm soát giá. “Vì vậy, các hãng xe công nghệ cao khi ký hợp đồng cũng cần người điều phối để tránh ùn tắc giao thông, tuy nhiên DN cũng khó vì họ nói lái xe là đối tác chứ không phải quản lý như taxi”. . Cường nói và thừa nhận dù các hãng xe công nghệ cao chưa có động thái gì nhưng vẫn làm khó khách hàng loại xe này.

Theo nguồn tin của VnExpress, taxi VinaSun đã ký hợp đồng nhượng quyền với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, mỗi năm có từ 5-7 tỷ đồng tiền nhuận bút vào sân bay và đón khách. Ngoài VinaSun, có 10 hãng taxi và hãng vận tải đã ký thỏa thuận nhượng quyền với cảng.

Điều phối viên taxi vào ngõ D sân bay Tân Sơn Nhất chiều 17/11. Ảnh: Gia Minh .

Tại cuộc họp xử lý sự cố chiều 23/11, ông Trần Doãn Mậu, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam cho rằng việc phân luồng sơ bộ sẽ giúp thông đường nội bộ. Trước khi có sân bay, một số tài xế xe công nghệ cao đã sử dụng nhiều ứng dụng cùng một lúc, điều này gây ra tình trạng tắc nghẽn giao thông tại sân bay. Vấn đề này chỉ xảy ra ở những người chạy kỹ thuật, những người phải lên cầu thang xa hơn để lấy xe … Để giải quyết vấn đề trên, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư TCP (Quản lý nhà xe TCP Sở Ôn Châu) cho biết sẽ bổ sung thêm hai chiếc nữa. Có 2 thang máy, mỗi thang có sức chứa 22 người, dự kiến ​​hoàn thành vào ngày 1/2/2021 (tức 20/12 âm lịch), nâng tổng số thang máy gara có thể đậu lên 4 xe ô tô và hệ thống thang bộ. Bộ môn cũng bố trí thêm giảng viên và thêm hàng ghế cho khách hàng mua xe công nghệ cao.

Về suy nghĩ của khách hàng khi phân lại làn đường, thiếu tài xế taxi trên các làn đường đập, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đã yêu cầu Hiệp hội taxi TP.HCM kiểm soát chặt chẽ sự việc. Công ty sẽ ngăn chặn các tài xế vi phạm điều khiển phương tiện. Công ty nào vi phạm nhiều lần sẽ không được ký hợp đồng điều hành tại sân bay.

Tối ngày 17/11, khách lấy xe kỹ thuật tại tầng 3 nhà xe TCP. Ảnh: Gia Minh .

Hiện Bộ GTVT đã đề nghị Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và các bên liên quan tiếp tục phối hợp đảm bảo trật tự giao thông tại sân bay. Đặc biệt, ngoài việc tăng cường hướng dẫn, tổ chức cho hành khách lên xuống xe, các sở giao thông vận tải cũng phải chấp hành nghiêm các quy định điều chỉnh… Trước mắt, Bộ GTVT đề xuất tăng cường khối lượng vận chuyển. Các xe buýt lưu thông bên hông sân bay, Cảng vụ hàng không miền Nam dự kiến ​​cho xe buýt đậu trên hai làn đường B và C để hành khách sử dụng thực tế. Đề nghị sân bay nghiên cứu xây cầu đi bộ hoặc đường đi ngầm trước nhà ga quốc nội để giảm ùn tắc giao thông.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like