Tiêu dùng

Máy lạnh Inverter tiết kiệm điện hơn máy lạnh truyền thống

Một kỹ sư điện lạnh cho biết, đối với nhân viên kinh doanh, người bán có thể thuyết phục bạn rằng điều hòa inverter có thể tiết kiệm 40-60% điện năng tiêu thụ, nhưng thực tế con số này chỉ là 15%. Tuy nhiên, ông cho rằng do ưu điểm về sức khỏe và môi trường lâu dài nên dù giá đắt, bạn vẫn nên chọn máy điều hòa không khí biến tần.

Trên thị trường ngày nay, giá của máy điều hòa không khí biến tần khoảng 1,5 đến 1,5 Euro. Cao hơn máy lạnh truyền thống cùng công suất khoảng 3 triệu đồng. Bù lại, máy lạnh inverter có thể tiết kiệm điện nhờ sử dụng công nghệ inverter, chạy êm và ổn định hơn.

Kỹ sư điện lạnh Lê Thanh Tùng (Lê Thanh Tùng) giải thích rằng động cơ điện truyền thống không hoạt động được. Thường chỉ có hai chế độ: đầy đủ và đóng. Máy điều hòa không khí thường được trang bị động cơ này do đó tiêu tốn rất nhiều điện năng, vì khởi động động cơ ngay từ đầu sẽ tiêu tốn rất nhiều năng lượng. Khi phòng đạt đến nhiệt độ cần thiết, động cơ điều hòa sẽ dừng hoàn toàn. .

Đồng thời, máy lạnh inverter áp dụng công nghệ biến tần giúp thay đổi tần số nhanh hơn, làm lạnh nhanh hơn, tiết kiệm điện năng hơn, êm hơn và nhiệt độ ổn định hơn. Vì động cơ sẽ khởi động từ từ để không tiêu hao nhiều công suất, động cơ sẽ tăng tốc dần đến mức đầy tải. Khi hệ thống điều hòa không khí đạt đến nhiệt độ cần thiết, động cơ sẽ giảm tốc độ từ từ. Nhờ đó, động cơ không phải dừng hẳn nên không cần tiêu tốn quá nhiều năng lượng vào quán tính ngay từ đầu như các loại điều hòa truyền thống. Một trong hai loại máy lạnh-hình: morenews

Tuy nhiên, khi sử dụng máy biến tần, cần lưu ý máy phải chịu được tải trọng của phòng. Nếu không, máy điều hòa không khí biến tần sẽ tiêu tốn ít điện hơn máy điều hòa truyền thống ít nhất 10%.

Khi sử dụng đúng công suất, máy lạnh inverter sẽ giữ nhiệt độ trong phòng ở một mức nhất định. Ổn định nên tuổi thọ của máy có thể lâu hơn so với máy lạnh truyền thống (trong cùng điều kiện sử dụng và bảo dưỡng). Một số máy biến tần có thể tắt khi quá nhiệt để đảm bảo tuổi thọ của động cơ.

Do áp dụng công nghệ mới nên chi phí bảo trì, bảo dưỡng của máy lạnh inverter cũng cao hơn. Máy lạnh thông thường. Người phụ trách một công ty phân phối hệ thống lạnh cho văn phòng, nhà hàng, hộ gia đình ở Hà Nội thừa nhận, điều hòa inverter sử dụng công nghệ cao hơn nên một số thợ điều hòa tay nghề thấp không đáp ứng được yêu cầu. , Không phải thợ nào cũng sửa được. Ngoài ra, điều hòa inverter đòi hỏi các dụng cụ, thiết bị bảo dưỡng phức tạp hơn nên một số thợ chưa bổ sung.

Mặc dù cách bảo dưỡng của hai máy điều hòa không khí giống nhau nhưng khách hàng hài lòng rằng nếu điều hòa inverter thì khách hàng phải trả nhiều tiền hơn khách hàng mua điều hòa inverter vì chi phí gas cho điều hòa inverter cao hơn. Hiện nay, máy lạnh inverter sử dụng hai loại gas 410 và 32, còn máy lạnh nói chung sử dụng gas 22. Tỷ số nén của gas 410 và 32 rất cao nên hiệu quả làm lạnh tốt hơn, giúp bạn tiết kiệm hơn. điện lực. Không chỉ có giá thành cao hơn mà gas 410 và 32 còn yêu cầu quy trình nạp gas phức tạp hơn và dụng cụ nạp cũng phức tạp hơn. Đặc biệt, để nạp gas 410, người ta cần xả hết lượng gas cũ còn trong máy. Tuy nhiên, trong tương lai, do khí loại 22 chứa các phân tử có thể gây thủng tầng ozon và hiệu ứng nhà kính nên sẽ dần được thay thế.

Các chuyên gia điện lạnh cho rằng, ngày nay chung quy mua máy lạnh thường tiết kiệm hơn máy lạnh inverter nhưng không nhiều. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe và bảo vệ môi trường thì nên sử dụng máy lạnh inverter. Chính vì những ưu điểm này, máy biến tần sẽ trở thành công nghệ chính để sản xuất máy điều hòa không khí và các sản phẩm điện lạnh gia dụng trong tương lai.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like