Tiêu dùng

Tâm lý phổ biến khi mua sắm trực tuyến

Giống như giảm giá, giảm giá-thương mại điện tử đang bùng nổ và người tiêu dùng ngày càng thích mua sắm trực tuyến. Giống như những người mua sắm truyền thống, những người mua sắm trực tuyến cũng thích giảm giá và chiết khấu.

Một cuộc khảo sát năm 2015 về các dịch vụ hỗ trợ khách hàng của Subiz cho thấy 40% người mua sắm thích giảm giá trực tiếp. Sản phẩm thay vì tích điểm và nhận quà miễn phí. 68% người mua hàng tin rằng phiếu giảm giá có thể giúp người bán tăng nhu cầu, tăng doanh thu và xây dựng thương hiệu. 40% người mua sắm muốn nhận phiếu giảm giá qua điện thoại.

Tất nhiên, khách hàng thích chiết khấu lớn và thông tin chính xác. Nếu các cửa hàng trực tuyến giảm giá gian lận, niềm tin của người mua vào thương hiệu sẽ dần suy giảm.

Phiếu giảm giá thường được người mua quan tâm.

Sợ lừa đảo- “Sợ mua phải hàng giả, hàng nhái”, hàng kém chất lượng với giá rẻ, sản phẩm khác với hình ảnh trưng bày … là tâm lý chung của người tiêu dùng online. Ngoài chất lượng của sản phẩm, nhiều cửa hàng còn tung ra các chương trình khuyến mãi lừa đảo để thu hút người dùng.

Năm 2016, thương mại điện tử đang cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu lớn. Để ngăn chặn việc gian hàng trực tuyến lừa dối khách hàng, website TMĐT Sendo.vn cần bổ sung nguồn lực tiền kiểm, hậu kiểm và sản phẩm. Bên cạnh đó, Công ty cũng đầu tư vào công nghệ dữ liệu để phát hiện và loại bỏ kịp thời hàng giả, xóa vĩnh viễn các gian hàng có vấn đề khỏi hệ thống.

Bạn muốn giao hàng miễn phí

Trong thương mại điện tử, giao hàng miễn phí là yếu tố cạnh tranh nhất ảnh hưởng đến quyết định mua hàng. Giao hàng miễn phí thường chỉ được cung cấp cho các đơn hàng đủ điều kiện có giá trị cao. Nhiều người mua báo cáo rằng nếu không được miễn phí vận chuyển, họ sẽ hủy đơn hàng.

Quên các mặt hàng trong giỏ hàng

Khách hàng có thể hủy thanh toán khi thấy các khoản phí không mong muốn. Theo thống kê của Subiz, giá trị các mặt hàng còn lại trong giỏ mua sắm trực tuyến năm 2014 xấp xỉ 4 nghìn tỷ USD và các chi phí liên quan. Khảo sát của Subiz cũng cho thấy chỉ 58% người tiêu dùng hài lòng với chính sách đổi trả hàng. 63% người tiêu dùng đã kiểm tra chính sách đổi trả trước khi thanh toán; 48% khách hàng sẽ mua nhiều mặt hàng hơn từ các cửa hàng trực tuyến để đổi trả hàng dễ dàng.

Các website mua sắm nổi tiếng thường đặt chất lượng dịch vụ và bảo vệ quyền lợi khách hàng lên hàng đầu. Ví dụ, tại Sendo.vn, người mua bắt buộc phải trả hàng trong vòng 48h kể từ khi nhận hàng. Sendo.vn chỉ chuyển tiền cho người bán khi khách hàng đã hài lòng và hoàn tất đơn hàng.

Các yếu tố thiết kế website, dịch vụ khách hàng, hiển thị video, tốc độ tải trang, thanh toán và bảo mật… cũng ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý mua sắm. Nắm bắt được những tâm lý này sẽ giúp các doanh nghiệp kinh doanh online tăng doanh thu và giữ vững thương hiệu.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like