Tiêu dùng

Bún “ảo thuật” đổi màu: Món ngon cuối tuần lạ miệng

Khi nước sốt được đổ lên, những cành hoa đậu biếc có màu xanh ngọc bích sẽ lập tức chuyển sang màu tím dịu. Sợi hủ tiếu hơi cứng nhưng bên trong vẫn mềm, cộng thêm hải sản tươi sống như mực, tôm, thêm chút đậu phộng rang, hành phi… ai ăn cũng thích. Lần đầu tiên.

Những ngọn bún có màu xanh tươi như hoa đậu biếc chuyển sang màu tím mềm ngay sau khi được đổ vào nước chấm. Ảnh: Bùi Thủy .

1. Nguyên liệu: 3-4 phần

– miến: 200-250 g

– bơ khô và đậu Hà Lan: 1/3 chén (nếu có bơ tươi và đậu Hà Lan Hoa, màu sẽ đẹp hơn) .

– Tôm: 250g

– Mực: 250g

– Thịt heo: 150g (nếu không có).

– Gia vị luộc tôm, mực: 2 thìa cà phê muối, 2 củ gừng nhỏ, 2 nhánh sả

– Gia vị ướp thịt: 1 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê hạt nêm– -1/2 cốc nước

– 2 thìa nước mắm

– 2,5 thìa nước cốt chanh (hoa đậu biếc rất nhạy cảm với sự thay đổi độ chua, khi nước chanh đổi màu)

– 2 thìa đường — Tỏi — Ớt, xắt mỏng (nếu ăn cay)

* Hỗn hợp các nguyên liệu khác và bún:

– 1 quả dưa chuột, cắt nhỏ hoặc bào sợi

– 1 củ cà rốt, xắt nhỏ– – 1/2 chén đậu phộng rang, giã nhỏ

– hành tây, tỏi phi, tỏi phi — rau mùi, dưa chuột, giá đỗ (hoặc các loại rau bạn chọn )

– Sesame (không cung cấp)

– Nước

Cuối tuần nên đổi màu cho fan để đảm bảo b bạn trai ảo sẽ chu đáo. Ảnh: Bùi Thủy .

2. Cách làm

– Cách làm hương hoa đậu biếc: Cho một lượng nước thích hợp (độ sâu của bột mịn ước chừng khoảng 3 cm, nước không loãng quá sẽ làm màu). Cho hoa đậu biếc đã rửa sạch vào, đậy nắp nồi đun 10 phút ở lửa nhỏ hoặc cho đến khi nước coban chuyển sang màu xanh đậm.

– Cách nấu bún đậu xanh: Rửa sạch bún, cắt khúc nhỏ vừa ăn, cho nước hoa vào, luộc chín đậu đến khi có màu xanh đều và bún chín trong 1-2 phút là có thể dùng được. Làm cho bún có độ dính lâu. Vớt bún ra, cho vào tô nước sôi để nguội, có thể cho thêm ít đá để giữ được màu xanh đẹp mắt, giúp bún ngon hơn.

– Tôm, mực đã sơ chế trước rồi cho chút muối vào nấu cùng, gừng, sả cho vừa ăn. Sau đó lấy ra và để nguội. — Thịt băm nhỏ, ngâm với muối tiêu, gia vị. Tiếp theo, bạn cắt hành tây thành từng lát mỏng, cho thịt băm vào xào cùng. — Cách pha nước chấm: Pha nước mắm, chanh, tỏi, tiêu. Nếu thích nước sốt đậm đà, bạn có thể cho thêm cà chua bi, dứa rồi tán nhuyễn vào đảo đều.

– Bún trộn: Để ráo bún, sau đó cho tôm, mực, chả, hành tây, cà chua, cà rốt, dưa leo, rau mùi, hành lá và tỏi vào trộn đều. Sau đó rưới nước sốt chua ngọt lên đường bột trộn đều. Khi trộn bột chanh với nước chanh có tính axit rất cao, màu của nó sẽ chuyển dần từ xanh sang tím / hoặc hồng, tùy thuộc vào lượng chanh được thêm vào. Cuối tuần hãy thử món ngon nhé, đảm bảo các bé sẽ thích.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like