Tiêu dùng

CEO Sài Gòn hài lòng với ngôi nhà không TV và nội thất tối giản

Huỳnh Huyền Trân là giám đốc một trường tâm lý nữ tại TP. Người phụ nữ sinh năm 1980 có cùng lúc 3 công việc: điều hành công ty tư nhân, làm trưởng phòng marketing cho một công ty nước ngoài và làm những gì mình thích ở trường tâm lý vì hạnh phúc là lương cao. Tôi có nhà cho thuê, nhà cho thuê, chồng con tôi trả nhiều hơn, nhưng tôi mất đi rất nhiều: sức khỏe, các mối quan hệ, chất lượng cuộc sống, lúc nào cũng bận rộn, không có thời gian chăm sóc gia đình. Sau khi trải qua những biến cố trong cuộc đời, cô nhận ra rằng càng sống tối giản thì càng hạnh phúc. Đây là phần của nó:

“Tôi hài lòng với lối sống giản dị.”

Gần đây, có nhiều bạn hỏi tôi tại sao nên chuyển sang lối sống giản dị? Vì tôi lười (cười). Tôi là một người lười dọn phòng. Ngôi nhà nên mang đến cảm giác bình yên đúng nghĩa sau giờ làm việc, chứ tôi không muốn trở thành “nô lệ” chăm sóc nhà cửa.

Từ khi còn nhỏ, tôi đã luôn mơ ước có một món đồ nội thất nhỏ trong nhà, có lẽ vì vào mỗi đợt cao điểm của giao dịch, tôi lại bị ám ảnh bởi căn phòng đầy ắp hàng hóa của bố mẹ trong thời thơ ấu. Tôi cũng không thích hình ảnh nhà bếp trung tâm của mình bày biện đủ loại xoong nồi.

Mọi người thường nói về quản lý thời gian, điều mà tôi nghĩ là rất quan trọng. Đó là giảm thiểu những gì bạn làm trong ngày để tạo ra sự khác biệt. Đôi khi, những gì bạn chọn không làm cũng quan trọng như những gì bạn quyết định làm.

Câu nói đầy cảm hứng của người thầy dạy nhiếp ảnh đã để lại ấn tượng sâu sắc trong tôi: “Muốn có ảnh đẹp thì không cần phải thêm, nhưng bớt đi những thứ kém đẹp thì phải làm như vậy ở nhà cả đời Đồ vật. »-Chủ nghĩa tối thiểu là cách sống giảm thiểu mọi thứ đến mức tối thiểu và chỉ giữ lại những thứ cần thiết, nhưng mục đích không chỉ là thông gió cho ngôi nhà và giảm thời gian dọn dẹp… mà đặc biệt là cho“ tâm hồn ”. Cuộc sống càng ít trang trí sẽ càng Khiến bạn quan tâm hơn đến hạnh phúc .—— Theo quan điểm tâm lý, một người chọn lối sống tối giản vì họ đã trải qua rất nhiều lật đổ và họ bắt đầu biết cách gạt bỏ những điều tầm thường trong cuộc sống và nhận ra hạnh phúc thực sự Nó phải xuất phát từ bên trong, không bị điều khiển bởi những thứ xung quanh.

Điều quan trọng nhất là chủ nghĩa tối giản là một cách sống, có ảnh hưởng lớn đến giáo lý của Phật giáo và thiền định, giúp con người ta buông bỏ và đơn giản Cuộc sống thân thiện với môi trường.

Sống giản dị, tôi có nhiều thời gian hơn để làm những việc quan trọng. Từ quần áo, đồ vật đến các mối quan hệ giữa con người với nhau, mọi thứ trong cuộc sống đều đơn giản và dễ dàng và tôi sẽ có được sự bình yên và hài hòa. Một cảm giác hạnh phúc .—— Công việc gia đình của cô Ruan Huizhen rất đơn giản .—— Ăn uống rất đơn giản- – Hầu hết các bữa sáng tôi nấu ở nhà có thể nấu trong 5-10 phút, rất ngon và bổ dưỡng, Để tiết kiệm tiền, điều quan trọng nhất là tiết kiệm thời gian, sau khi được đào tạo về dinh dưỡng, tôi bắt đầu ăn dần 80% thực đơn gồm rau, củ, quả hạch, cá và thịt gà, tôi có thói quen hấp hoặc nấu chín, hạn chế Công việc bảo quản, chiên, rán tốn nhiều thời gian và có hại cho cơ thể của tôi.

Trái cây thích ăn sống hơn. Tôi không còn dùng máy ép trái cây hay máy xay sinh tố nữa vì ăn trực tiếp sẽ tốt cho cơ thể hơn- Tăng chất xơ và giảm lượng đường, mình không dùng tủ lạnh lớn như trước nữa vì được biết dù thịt đông vẫn thối nhưng rau để trong ngăn mát vẫn bị oxy hóa … Mình mua 1-3 ngày ăn vừa phải. Ngừng lại, trước đây tôi vẫn để thức ăn vào tủ lạnh.

Dễ ăn

Tôi chỉ có thẻ tín dụng. Hiện tại, trừ các chi phí cơ bản (ăn, ở, đi lại …) thì thu nhập của tôi là 45 Ngoài%, tôi chủ yếu dành tiền cho hai yếu tố: du lịch và học hỏi. Hành trình mang đến những trải nghiệm, bài học, khám phá và cân bằng thú vị. Học tập là khoản đầu tư không bao giờ mất đi. Tôi hiếm khi nhận được từ người khác Mua đồ theo một góc nhìn khác. Tôi nghĩ dù bạn có thường xuyên dùng gì đi chăng nữa thì cũng nên mua những thứ tốt.

Sự đơn giản của các vật dụng

Đồ đạc trong gia đình đã được tối giản hóa, tôi chỉ giữ lại những món quan trọng nhất Không làm mất đi cảm giác hài hòa trong nhà. Hiện tại không có thùng rác, nấu cơm xong tôi liền đem thùng rác đổ ra bãi rác cách căn hộ vài mét, trong nhà vệ sinh thì dùng giấy thấm nước, không dùng khăn mà Thay vào đó, hãy sử dụng vải cotton để làm sạch da của tôiNhờ khăn truyền thống nên tiết kiệm thời gian giặt và phơi.

Nhà tôi không có TV, truyền hình cáp hay tạp chí.

Nhà tôi không có tấm thảm chùi chân lớn bằng TV. hệ thống. Tôi đã làm điều này sau khi đọc cuốn sách rất nổi tiếng “20/80”, cuốn sách chỉ ra rằng chỉ có 20% bề mặt của một tấm thảm lớn được con người đặt thường xuyên. Tôi đã đổi sang một chiếc khăn nhỏ 30x30cm, nhưng nó đủ dày – rất thiết thực.

Tôi không có nhiều ký ức về ngôi nhà của mình. Sau mỗi chuyến đi, tôi chỉ mua một cục nam châm nhỏ tượng trưng cho từng nước và dán lên tủ lạnh, rất gọn gàng, không thể thay thế nha.

Tôi đã loại bỏ mọi thứ. Ngay cả khi nó là thương hiệu mới, tôi đã không chạm vào nó trong sáu tháng qua. Nó có thể được bán trong các cửa hàng đồ cũ hoặc cho những người có nhu cầu. Thói quen sắp xếp quần áo là một trong những nguyên nhân khiến bạn không bao giờ có thể dọn dẹp nhà cửa đúng cách.

Dễ dàng lựa chọn

Tôi thấy nhiều phụ nữ lưỡng lự. Đối với quần áo, tôi không biết nên chọn kiểu dáng hay màu sắc nào, rất mất thời gian nên tôi phải nhờ người khác tư vấn. Tủ quần áo của tôi chỉ có ba màu chủ đạo là đen, trắng và hồng nude, thiết kế đơn giản giúp tôi đỡ mất thời gian chọn đồ và dành thời gian cho những việc ý nghĩa.

Huyền Trân, một người đang sống cho biết, ít nhất họ thực sự biết mình muốn gì, vì vậy họ chọn cách dọn sạch thức ăn thừa và tập trung vào những điều thực sự quan trọng trong cuộc sống.

Khi tôi đi mua căn hộ, nhân viên hỏi: “Kinh phí ít, anh đồng ý với tiêu chuẩn nào?: Diện tích rộng, cảnh đẹp, vị trí đắc địa, tiện lợi, di chuyển cao, bố trí căn hộ …”, tôi trả lời ngay. “Địa điểm thực hành số một là vì bạn phải tiết kiệm thời gian đi lại và chấp nhận nhà nhỏ gần trung tâm, nhưng quan trọng là phải có tầm nhìn tốt» Do yêu cầu tối thiểu nên tôi đã chọn được căn hộ ưng ý sau 15 phút. .

Mọi sự lựa chọn đều có cái giá của nó, vì vậy nếu bạn chọn, hãy can đảm lên. -Jin’an (Lưu ý)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like