Tiêu dùng

10 mẹo bán hàng giúp bạn mua những thứ bạn không cần

Khi chúng ta đi mua sắm hoặc đến nhà hàng, quán ăn, chúng ta thường có ý định mua hàng. Tuy nhiên, cuối cùng chúng ta lại tiêu tiền vào những thứ mà chúng ta không cần ngay từ đầu. Trên thực tế, chúng tôi có một âm mưu của nhà sản xuất và người bán. Dưới đây là một số mẹo của họ, được Bright Side tiết lộ.

1. Cho đi những sản phẩm bình dân

Đôi khi, những sản phẩm đơn giản nhất sẽ trở thành món đồ xa xỉ sau khi đổi tên. Không ai muốn chụp ảnh những chiếc bánh bình thường và đăng chúng lên mạng xã hội. Nhưng khi nhà sản xuất thay đổi một chút công thức thì phần trang trí của bánh sẽ đẹp hơn, và sẽ có rất nhiều người muốn sở hữu chiếc bánh này.

2. Thực đơn có tâm trạng tốt

— — Sử dụng hình ảnh gia đình như canh bà, cơm mẹ … vì gia đình luôn gợi lại những kỷ niệm đẹp.

– Các món ăn được chế biến chi tiết, hấp dẫn khiến chúng ta không khỏi tò mò và háo hức. Bạn có thể ngồi xuống và đọc những dòng chữ này không: bánh mì nóng và bánh mì giòn?

– Luôn đặt các món ăn ngon nhất và đắt tiền nhất của nhà hàng ở vị trí rõ ràng nhất trên thực đơn.

– Nhắc nhở về giá: Mọi người thường ngần ngại khi xem một số lượng lớn các mặt hàng, vì vậy họ thường không quy định đơn vị tiền tệ hoặc thêm thuế giá trị gia tăng vào giá hàng hóa. ăn.

3. Đặt mua hai sản phẩm giống nhau với giá khác nhau

Nếu khách hàng thấy sản phẩm quá đắt và không muốn mua, người bán sử dụng chiêu này: thêm sản phẩm tương tự với giá cao hơn để so sánh. Kết quả là doanh số bán sản phẩm ban đầu sẽ tăng lên rất nhiều.

4. Tạo mô tả sản phẩm

Ví dụ: Milky Way đã tạo một đoạn phim truyền hình vào những năm 1990 với một thanh kẹo nổi trên kính. Đầy sữa. Hình ảnh này sau đó đã trở thành một đặc điểm của sản phẩm.

5. Lợi dụng sự lười biếng của khách hàng

Chúng ta thường quá lười mở gói, không thể gói hộp nhỏ thành gói lớn, bấm ngôn ngữ của chúng tôi để lựa chọn và sử dụng. Vì vậy, các mặt hàng thường được đóng gói theo gói.

6. Hiểu được tâm lý của người mua

Giỏ hàng lớn có thể dễ dàng bỏ bớt những món đồ không mong muốn. Khách hàng đi ngược chiều kim đồng hồ. Chúng tôi luôn rẽ trái và thường nhìn sang bên phải – đơn đặt hàng của nhà bán lẻ đã hết hạn hoặc giá cao hơn.

Các cạnh nhỏ trên sàn: Xe đẩy càng tạo ra tiếng ồn, chúng chạy chậm lại để tránh tiếng ồn, và do đó dành nhiều thời gian hơn trong cửa hàng, vì vậy tôi đã mua nhiều hơn.

7. Dễ dàng bán được gấp đôi

Bạn có muốn biết tại sao những người trong quảng cáo kẹo cao su luôn ăn hai viên kẹo cùng một lúc không? Bạn có thể cân nhắc ăn hai viên sẽ tốt hơn, giúp bán được nhiều hơn. Tương tự, trong các quảng cáo dược phẩm, việc sử dụng vitamin, kem đánh răng, dầu gội đầu và các sản phẩm khác luôn là không cần thiết.

8. Thêm các mặt hàng vô giá trị vào sản phẩm

Các nhà sản xuất luôn cố gắng thêm các sản phẩm từ nội dung. Ví dụ, chú ý đến những loại dầu gội có hương hoa đặc biệt (ngay cả khi tỷ lệ chỉ là 1: 10.000) mà bỏ qua tác dụng thực tế của loại dầu này đối với tóc. Hoặc mượn lời khuyên của thợ làm tóc.

9. Sản phẩm của phụ nữ đắt hơn của nam giới

Sản phẩm của phụ nữ hoặc trẻ em gái (chuyên về mỹ phẩm và dụng cụ làm đẹp) đắt hơn 7% so với các sản phẩm cùng loại của nam và nữ. Con trai, nhưng sự khác biệt duy nhất là màu sắc. Hiện tượng này được đặt biệt danh là “hoa hồng” vì phụ nữ là khách hàng tiềm năng hơn.

10. Buộc người tiêu dùng chuyển đổi sản phẩm

Năm 1957, Henkel đã sản xuất một lô dao cắt táo rất tốt. Bạn có thể mua đất cả đời. Do đó, sản phẩm chỉ được bán với số lượng ít. Sau đó, họ làm những tay cầm đầy màu sắc, và người tiêu dùng bắt đầu vứt bỏ những vỏ khoai tây cũ, trông không đẹp mắt để mua. Doanh số của nó tăng trở lại.

Bạn cũng có thể đã mua nhiều công cụ có cùng chức năng nhưng hình dáng hơi khác nhau.

HoàngAnh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like