Tiêu dùng

Trong kỳ nghỉ lễ hội mùa xuân, ba món kim chi

“Hành đỏ và dưa. Cây này mô tả Qingbanzhong.” Bánh chưng được đặt trên dưa chuột, và thịt béo, vị mặn và chua rải rác trong từng hương vị. Hành tây là nguyên liệu chính của món ăn này, được bóc sạch vỏ, bỏ gốc rồi ướp muối. Khi muối dễ ngấm và dễ ăn với các món khác, nên chọn hành muối và hành củ thái chỉ nhỏ.

Nếu củ hành xuất hiện trong mâm cỗ ngày Tết của người miền Bắc, thì dưa hành trước hết là một nguyên liệu cần thiết trong năm của người miền Trung. Không giống như hành tây chỉ có một thành phần, dưa hành dẹt trung tâm là hỗn hợp của cà rốt, đu đủ, dưa chuột, củ cải và củ cải … và giòn. — Nước mắm để ướp cũng rất quan trọng, gồm nước mắm, đường và nước lạnh, đun sôi rồi để nguội. Rửa sạch lọ thủy tinh và lau khô, cho các nguyên liệu vào lọ, nếu muốn cay có thể cho thêm ớt khô vào. Sau đó rưới nước mắm đã nấu lên bề mặt hạt và đậy nắp lại. Bạn có thể dùng dưa và rau trong khoảng 3 ngày.

Trong ngày Tết, trên bàn ăn gia đình, khi ăn với Bánh tét, dưa và rau là chủ yếu. Những lát bánh tét mềm, dai, cùng những lát dưa giòn rụm mang đến hương vị khó quên cho món ăn, hương vị độc đáo của ngày Tết. , Mướp đắng,…, kim chi ngâm chua là món ăn đặc trưng trong ngày Tết. Khác với món dưa miền Trung ăn với bánh tét ngày xưa, món miền Nam là món ăn hoàn toàn độc lập. Đĩa kiệu với tôm, đường và vài lát ức vịt là cánh chị em phụ nữ mang đến món ngon ngày Tết. Đối với đàn ông, một chiếc ghế sedan chỉ với vài con tôm khô cũng đủ kéo dài lịch sử của ly rượu mừng xuân.

Việc xử lý chiếc sedan rất đơn giản. Bóng đèn ô tô mới mua về ngâm nước xám qua đêm để khử mùi hôi khó chịu. Sau đó, rửa sạch rễ và lá rồi cho lên khay hoặc rây để phơi khô, nếu trời quang đãng thì phơi trong một ngày. Cho Paraquine vào lọ thủy tinh, phủ một lớp đường rồi phủ một lớp đường lên lọ để Paraquine tự tiết ra nước trong vòng mười ngày đến hai tuần. Củ Kiệu và tôm khô tạo nên vị chua ngọt rất đặc trưng và thơm ngon.

Thành phần, phương pháp chế biến và khẩu vị của nó khác nhau, nhưng chúng là những món ăn thiết yếu trên bàn ăn của người Việt. Vào ngày năm mới. Chỉ cần nghe mùi thơm của hành, vị mặn của dưa chua hay vị đắng của dưa chua, người Việt Nam có thể nhận ra mình sẽ về quê trong dịp lễ hội mùa xuân. -Khánh Hòa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like