Tiêu dùng

Giò giòn rất ngon

Món chả giò thơm ngon có năm màu dễ làm. Ảnh: Lê Hà Ngọc Trâm .

Chả giò là món ăn quen thuộc với người Việt Nam. Ở mỗi vùng, mỗi gia đình lại có nhiều nguyên liệu khác nhau để làm phong phú thêm món ăn này.

Nguyên liệu cho món này gồm:

– 150 gam khoai môn.

– 400 gram thịt băm.

– 30g nấm .

– Su hào .

– Cà rốt .—— Hành tây.

– 50 gram quạt.

– Một quả trứng .—— Hạt tiêu, hạt nêm, muối, bột ngọt, dầu ăn .—— Gói chả giò. — Phương pháp sản xuất:

– Ngâm mộc nhĩ cho đến khi nở, rửa sạch bằng nước rồi thái sợi nhỏ.

– Bóc vỏ và băm nhỏ hành tây.

– Nhúng mì vào hoa và cắt thành từng lát.

– Khoai môn, su hào, cà rốt gọt vỏ, rửa sạch cắt thành từng lát mỏng hoặc dùng thìa nạo sợi, trộn với hành rồi rưới dầu ăn lên, dùng đũa hoặc tay trộn đều để dầu ăn bám đều vào rau. Dầu ăn có tác dụng như một lớp màng bảo vệ, ngăn không cho rau câu tiết ra nước, như vậy món nem sẽ giòn hơn.

– Cho thịt băm, bún, trứng vào trộn đều với các loại rau trên. Nêm hai thìa cà phê bột nêm, một thìa cà phê muối, một thìa cà phê đường, một thìa cà phê bột ngọt và một thìa cà phê tiêu. Trộn các nguyên liệu nhẹ nhàng để các nguyên liệu thấm đều.

– Dùng vỏ bọc nem, sao cho nhân vừa phải để nem không bị nứt và giòn hơn. Cho nhân thịt vào giữa bánh tráng, cuộn lại, gấp hai bên sang một bên rồi cuộn tròn lại.

– Cho dầu vào chảo, đợi dầu nóng cho từng viên chả vào cuộn lại, chú ý khi gấp chảo để tránh bị phồng. Chiên trên lửa nhỏ cho đến khi nhân chín và lớp vỏ bên ngoài chuyển sang màu vàng. Sau đó gắp nem ra đĩa có lót giấy thấm dầu dùng được.

Giò heo chấm nước mắm chua ngọt, có thể dùng làm món khai vị trong bữa tiệc hoặc làm bún, rau sống đều ngon.

Lê Hà Ngọc Trâm

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like