Tiêu dùng

Giò nóng tự làm tại nhà

Nguyên liệu để làm khoảng 15 chiếc bánh giầy: 150 gam gạo tẻ; 300 gam bột năng; 2 lít nước hầm xương (có thể thay nước). Nếu nó được làm bằng bột bánh gạo bán trong siêu thị, hãy làm theo hướng dẫn công thức trên bao bì để trộn bột.

Nhân bánh: 500 gam thịt nạc băm nhỏ, 80-100 gam nước cho vào que gỗ chặt nhỏ. 1 củ hành tím băm nhỏ, 3 củ hành tím băm nhỏ. 15 quả trứng cút (nhân bánh miền nam thường có trứng cút, còn bánh miền bắc thì không). Nước mắm vừa đủ. Lá chuối, đĩa, đĩa bánh (không sao cả) .

Cách làm

Vỏ bánh: Nếu dùng nước hầm xương thì trước tiên phải đun sôi xương, sau đó cho nước nguội vào. Sau đó đổ bột vào nước đã hòa tan (nước hầm xương hoặc nước hàng). Đun bột trên lửa nhỏ và khuấy đều tay để bột không bị vón cục. Cho đến khi bột trở nên đặc, có màu trắng đục.

Khuấy đều bột để không bị đông. Cho một chút dầu vào phi thơm hành. Cho hành tím và thịt vào xào. Chiên khoảng 10 phút để thịt chín. Trút nấm đông cô vào đảo đều 2 phút. Trước khi bày, bạn cho nước mắm và mì chính vào cho vừa miệng, rắc một ít hạt tiêu vào cho món ăn được ngon. – Bọc xong nhân thịt băm: cuộn lá chuối hình phễu lại, nếu có giấy gói thì tráng bánh sẽ dễ hơn. Đầu tiên đổ một lớp bột vỏ, sau đó tiếp tục đổ thịt và trứng cút vào giữa. Đổ một lớp bột. Cuối cùng, bạn quấn lại và buộc lại.

Luộc bánh: Cho bánh vào xửng hấp 30 phút.

Không có chất bảo quản, nhưng nếu bảo quản trong tủ lạnh, bánh vẫn có thể dùng được trong vòng một tuần. Nó phải được hấp lại một lần nữa trước khi ăn. Nước tương và bánh đúc dưa chuột rất ngon.

Bánh được gói trong khuôn nên rất đều.

Bài và ảnh: Đinh Hương

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like