Tiêu dùng

Lỗi khi sử dụng máy rửa bát

Hình minh họa: Dụng cụ nhà bếp.

Rửa sạch bát đĩa trước khi cho vào máy

Nhiều người sử dụng cách rửa bát đĩa, nghĩ rằng để bát đĩa bẩn trong máy sẽ gây tắc và bám nhiều dầu mỡ. Khe hở, ống xả, máy rửa bát an toàn. Nhưng đây là việc làm không cần thiết, nhất là đối với những mẫu xe mới trong 5 năm trở lại đây. Các máy này hiện được trang bị cảm biến đất. Cảm biến này xác định nếu bát đĩa của bạn không quá bẩn, nó sẽ đặt chu kỳ rửa ngắn hơn. Trên thực tế, lần rửa bổ sung này có thể lãng phí đến hàng chục lít nước cùng một lúc. Các chuyên gia của Bon Appetit nhấn mạnh rằng không cần rửa sạch bát đĩa và dao kéo trước khi cho vào máy rửa bát: “Chúng tôi khẳng định rằng việc rửa trước bát đĩa và dao kéo sẽ không có tác dụng gì. Đây chỉ là việc lãng phí thời gian và nước”. Các mục đã được làm sạch đúng cách. Các đồ lớn (lời chúc mừng hoặc đồ lớn) tốt nhất nên giặt bằng tay để đảm bảo rằng bộ đồ ăn của bạn được làm sạch một cách hợp vệ sinh. Theo thời gian, chất bẩn trong máy rửa bát sẽ dần sinh ra vi khuẩn và đây thường là nơi ẩm ướt. Bạn có thể dùng bàn chải đánh răng cũ và nước xà phòng để giải quyết vài tháng một lần để ngăn ngừa sự tích tụ .— -Brian Sansoni, một chuyên gia của Hiệp hội Làm sạch Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng: Việc vệ sinh máy rửa bát rất quan trọng đối với công việc bình thường, hãy sử dụng các loại nước xịt và chất tẩy rửa phù hợp để giúp máy rửa bát loại bỏ cặn canxi, rỉ sét và dầu mỡ và khử mùi.

Không sử dụng nước rửa bát

Sau khi rửa bát, bát còn hơi ẩm và có vệt nước trên thành cốc, nguyên nhân có thể do bạn không sử dụng nước rửa bát hóa học. Theo các chuyên gia, máy rửa bát ngày nay sử dụng nước nóng với nước rửa thay vì không khí nóng. Chất hỗ trợ tẩy rửa làm giảm sự lướt và ngăn chặn các giọt nước hình thành và để lại các vết đốm. Nó cũng giúp bát đĩa nhanh khô, vì vậy bạn không phải lau khô bát sau khi rửa.

Để nhiều đũa sạch bẩn khác nhau

Một số bát đĩa cần được chuẩn bị sạch sẽ, do đó, bạn cần phân loại bát đĩa theo độ sạch và bẩn để đạt hiệu quả rửa tốt nhất.

Ông Brian Sansoni cho biết: “Việc chất tải không đúng cách sẽ khiến máy móc hoạt động không bình thường. Tất cả các vật dụng nên được trả lại vị trí ban đầu. Ngoài ra, các chuyên gia khuyến cáo luôn đổ đầy máy rửa bát từ sau ra trước để tối đa hóa Để đồ dùng bị chiếm dụng; đồ dùng phải luôn được đặt xuống để giảm nguy cơ trầy xước và hư hỏng cho máy giặt. Không giặt đồ bằng máy vì sẽ ảnh hưởng đến bề mặt của các đồ vật khác và bên trong máy rửa bát.

Chỉ sử dụng một loại đồ rửa Chế độ

Nhiều máy hiện nay ở dạng “Tiếng Việt”, cho phép người dùng dễ dàng truy cập và chọn đúng chức năng. Nếu vẫn sử dụng vòng lặp bình thường hoặc thoát khỏi chế độ tự động, bạn có thể bỏ lỡ tính linh hoạt của máy .– – Tùy theo mức độ bẩn của bộ đồ ăn, nên cân nhắc chu trình phù hợp hơn, đặc biệt là đối với các món thịt hầm và chậu hoa dễ bị bẩn. Để chọn đúng chu trình, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng này. , Mặc dù bạn có thể không nhìn thấy nó kể từ ngày máy được giao đến nhà của bạn. — Nhiệt độ nước dưới 50 độ C (120 độ F)

Để đảm bảo rằng đũa được rửa sạch, bạn cần đảm bảo rằng nước đủ nóng. Nhiệt độ nước thấp của máy có thể là một vấn đề và không thể rửa bát đĩa đúng cách.

Để rửa bát đĩa tốt hơn, nước sử dụng của máy phải vừa đủ nóng. Trước khi bắt đầu rửa, hãy rửa bằng nước nóng khoảng 30 giây trong máy rửa bát Đồng hồ. Bạn có thể sử dụng bộ điều nhiệt để điều chỉnh nhiệt độ nước.

Máy rửa bát thông thường mất khoảng 2 phút để làm nóng nước trên 1 độ và hầu hết các chu kỳ phải là 135 ° F (57 ° VS). Nếu chỉ có mực nước Hạ xuống thì bộ đồ ăn của bạn sẽ mất thêm 60 phút nữa .—— Thùy Linh (theo Brightside)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like