Tiêu dùng

Lỗi khi sử dụng máy rửa bát

Ảnh minh họa: Dụng cụ làm bếp.

Rửa sạch bát đĩa trước khi cho bát đũa vào máy

Nhiều người làm như vậy vì để bát đĩa bẩn trong máy khi rửa bát, có thể gây tắc, hở và xả Đường ống, quá nhiều dầu mỡ trong máy rửa bát an toàn. Nhưng đây là việc làm không cần thiết, nhất là đối với những mẫu xe mới trong 5 năm trở lại đây. Các máy này hiện được trang bị cảm biến đất. Cảm biến xác định rằng nếu bát đĩa của bạn không quá bẩn, nó sẽ đặt chu kỳ rửa ngắn hơn.

Rửa bát cũng tốn điện và nước. Trên thực tế, lần rửa bổ sung này có thể lãng phí đến hàng chục lít nước cùng một lúc. Các chuyên gia của Bon Appetit nhấn mạnh rằng không cần rửa sạch bát đĩa và dao kéo trước khi cho vào máy rửa bát: “Chúng tôi khẳng định rằng việc tráng trước bát đĩa và dao kéo là không tốt, nó chỉ tốn thời gian và nước”. Các mục trên được làm sạch một cách chính xác. Tốt nhất nên rửa những món lớn (lời chúc hoặc những món lớn) bằng tay để đảm bảo rằng bộ đồ ăn được vệ sinh và sạch sẽ.

Không làm sạch nếu không có gờ và vòng đệm cao su

Theo thời gian, lớp cao su sẽ tích tụ vi khuẩn từ các vật dụng bẩn trong máy rửa chén và những vật dụng này thích những nơi ẩm ướt, có thể Sử dụng bàn chải đánh răng cũ và nước xà phòng để giải quyết vài tháng một lần để ngăn ngừa sự tích tụ của nó.

Brian Sansoni, một chuyên gia từ Hiệp hội Vệ sinh Hoa Kỳ, nhấn mạnh rằng điều quan trọng là phải giữ cho máy rửa bát sạch sẽ để máy hoạt động tốt. Việc xịt rửa đúng cách có thể giúp máy rửa bát loại bỏ cặn canxi, rỉ sét, dầu mỡ và khử mùi. Các chuyên gia chỉ ra rằng máy rửa bát ngày nay sử dụng nước nóng thay vì khí nóng, nhưng sử dụng dụng cụ hỗ trợ rửa thay vì khí nóng để làm khô. Sức căng bề mặt của nước ngăn không cho các giọt nhỏ hình thành và để lại các vết đốm. Nó cũng giúp bát đĩa khô nhanh chóng, do đó bạn không cần phải làm khô chúng sau khi rửa.

Để nhiều đũa sạch bẩn khác nhau

Một số bộ đồ ăn cần chuẩn bị chung với những bộ khác, vì vậy bạn cần phân loại theo độ sạch và bẩn của bát đĩa để đạt hiệu quả rửa tốt nhất.

Ông Brian Sansoni cho biết: “Việc nạp không đúng cách có thể khiến máy hoạt động không bình thường. Ngoài ra, các chuyên gia khuyến cáo luôn đổ đầy nước vào máy rửa bát từ sau ra trước để tiết kiệm không gian một cách tối đa. Luôn úp mặt xuống để giảm nguy cơ trầy xước và hư hỏng máy giặt Ngoài ra, không nên rửa dao, thớt và các vật sắc nhọn bằng máy vì sẽ làm ảnh hưởng đến bề mặt và bên trong của máy rửa bát.- — Chỉ sử dụng một chế độ giặt

Không có nhiều máy hiện nay có “Tiếng Việt”, điều này cho phép người dùng dễ dàng truy cập và chọn đúng chức năng. Nếu vẫn sử dụng chu trình bình thường hoặc thoát khỏi chế độ tự động thì Tính linh hoạt của máy có thể bị thiếu.

Tùy theo mức độ bẩn của bộ đồ ăn, nên cân nhắc chu trình phù hợp hơn, đặc biệt là đối với các loại nồi hầm và chậu hoa dễ dính đất. Để chọn chu trình chính xác, bạn cần phải cẩn thận Đọc sách hướng dẫn này là điều cần thiết, ngay cả khi bạn có thể chưa xem nó kể từ ngày máy được giao đến nhà của bạn. — Nhiệt độ nước dưới 50 độ C (120 độ F)

để đảm bảo rằng đũa được rửa sạch Để làm sạch, bạn cần đảm bảo rằng nước đủ nóng. Nhiệt độ thấp của nước vào máy có thể là vấn đề và không thể rửa bát đĩa đúng cách.

Để rửa bát tốt hơn, nước sử dụng của máy phải đủ nóng. Rửa máy rửa bát bằng nước nóng trong khoảng 30 giây. Bạn có thể sử dụng bộ điều nhiệt để điều chỉnh nhiệt độ nước.

Thông thường, máy rửa bát mất khoảng 2 phút để làm nóng nước đến hơn 1 độ và hầu hết các chu kỳ phải là 135 ° F (57 ° VS). Nếu mực nước chỉ ở mức thấp, bộ đồ ăn của bạn sẽ mất thêm 60 phút nữa.

Thùy Linh (theo Brightside)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like