Tiêu dùng

Việt kiều trở thành bếp trưởng đầu bếp Việt Nam 2013

Vòng chung kết mùa đầu tiên của chương trình Vua đầu bếp Việt đã kết thúc vào tối qua, đầu bếp không chuyên người Úc gốc Việt Thanh Hoa đã xuất sắc giành được danh hiệu. Tối qua, Thanh Hoa đã đánh bại chàng trai trẻ Quốc Trí và giành phần thưởng 500 triệu đồng, hợp đồng xuất bản công thức do anh sản xuất và chiếc cúp danh giá đại diện đầu bếp Việt Nam 2013.

Hành trình trở thành vương trưởng

Thanh Hoa và Quốc Trí có lúc trở thành chiến hữu, cũng có lúc trở thành kỳ phùng địch thủ trong thử thách MasterChef, nên hai người này không xa lạ. Trong trận chung kết, Thanh Hoa và Quốc Trí đều nể phục, nể phục nhưng họ quyết tâm thi đấu hết mình để giành chiến thắng chung cuộc. Trong thời gian diễn ra chung kết, ban tổ chức mời người thân của các thí sinh đến động viên, truyền cảm hứng và củng cố sự tự tin cho họ.

Chủ đề đề xuất cho hai ứng viên là làm thực đơn gồm món khai vị, món chính và món tráng miệng. Trong vòng 2 giờ 30 phút. Quốc Trí chọn cách làm súp hải sản, bò nướng gỏi sầu riêng, trong khi Thanh Hoa chuyên về tôm nướng và xoài, sả, rượu hầm, bánh tét và tráng miệng với gà rán và tráng miệng. Bánh mãng cầu nhân mứt thơm. Thanh Hoa mô tả thực đơn là sự cân bằng giữa hương vị và các thành phần đơn giản, nhưng mục tiêu là cải thiện ẩm thực Việt Nam.

Do không kiểm soát được thời gian và gặp rắc rối với Quốc Trí, Thanh Hoa luôn giữ được trạng thái ổn định và thực hiện tốt, tự tin trong từng bước nấu nướng.

Đã xảy ra sự cố trong quá trình chế biến nên khi khai vị Quốc Trí không nhận được sự đánh giá cao từ Ban giám khảo. Đồng thời, Thanh Hoa dành được lời khen ngợi từ bộ ba giám khảo, món ăn này gồm tôm, thịt heo kho và xoài salsa rất ngon và hài hòa. Món chính của cả hai thí sinh đều thất bại, món gỏi bò nướng của Quốc Trí bị đánh giá là khó coi, phối hợp khẩu vị chưa hài hòa. Đồ ăn của Thanh Hóa được cho là trắng và nhão, không còn sự lựa chọn nào tốt hơn.

Với biệt danh “Hoàng tử bánh ngọt”, không ngạc nhiên khi món Soufflé sầu riêng của Quốc Trí nhận được lời khen từ nhà phê bình Tịnh Hải: “Cổ họng của vị sầu riêng rất cứng. Bạn đã làm chủ được vị ngọt của sầu riêng nhưng không Mất hương vị rồi. Tôi thích món này. ”Tuy nhiên, giám khảo Tuấn Hải cho rằng Quốc Trí quá chú trọng vào việc làm giảm vị của sầu riêng, không ngờ khiến vị bơ của món ăn trở nên đậm đà, không ngon cho món tráng miệng lý tưởng. . Nó có vẻ quá hoàn hảo. Đồng thời, Thanh Hòa cũng tham gia phần thi gay cấn, món bánh su kem và mứt thơm của anh đã giành được sự đánh giá cao của giám khảo về hình dáng và hương vị món ăn, ngoại trừ nhận xét của giám khảo Luke Nguyễn. Thức ăn phải hơi sánh, không quá đặc.

Thanh Hoa thể hiện tốt hơn một chút trong trận chung kết và ổn định trong suốt vòng thi nên đã trở thành quán quân và Vua đầu bếp Việt Nam giành chiến thắng đầu tiên. –Nhà vô địch đã bị nghiền nát bởi cảm xúc. Anh chia sẻ: “ Tôi rất ngạc nhiên vì niềm vui này đã vượt quá sự mong đợi của tôi, tôi càng tự hào hơn khi trở thành đầu bếp đầu tiên của Việt Nam vì đây là danh hiệu mà tôi nghĩ nhiều người mong muốn đạt được. . Cùng với những người đam mê nấu ăn khác, tôi có trách nhiệm bảo vệ và phát triển các món ăn Việt Nam ra thế giới. Thí sinh vào chung kết cũng hay: “Tôi thua, nhưng tôi rất vui khi đến được thời điểm này. Không ngờ đội phó MasterChef lại về nhì. Đây là kết quả không tưởng. Tôi rời đội. Điều lớn nhất trong tương lai là sự mới mẻ. Tôi sẽ tiếp tục học hỏi và phấn đấu trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp. Nếu ước mơ không thành hiện thực, chắc chắn tôi sẽ không dừng lại. “- Bài và ảnh: Khánh Hòa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like