Tiêu dùng

Tại sao vợ chồng tôi muốn mua nhà đất nhưng lại thuê căn hộ để ở.

Chẳng khác nào cuộc sống chung cư hiện đại văn minh, nhưng vì lo ngại căn hộ về lâu dài có thể mất giá nên vợ chồng chị Ngọc Thu (40 tuổi, ngụ TP.HCM) đã chọn mua nhà đất cho thuê rồi về quê thuê ở. Các tòa nhà ở đó. Đây là vai diễn của cô:

Do yêu cầu công việc của chồng ở Hà Nội, anh ấy đã cố gắng trở thành một diễn giả chính thức khi anh ấy vào thành phố Hồ Chí Minh, và anh ấy ngay lập tức nhận vị trí này vào năm 2007. Gia đình tôi chuyển vào nam. Lúc này, con gái đầu lòng mới một tuổi, con trai thứ hai chưa chào đời.

Sau vài năm làm việc tại Hà Nội và đầu tư chứng khoán, chúng tôi đã tích lũy được thu nhập 500 triệu đô la Mỹ. TpHCM. Mặc dù công việc của chồng tôi ổn định nhưng sau một năm dạy tiếng Anh cho người nước ngoài bằng tiếng Việt và tiếng Việt, cuối cùng tôi đã xin được việc làm kế toán cho một công ty Nhật Bản (tôi có hai bằng đại học ngoại ngữ và tài chính kế toán) . Để có một công việc tốt và một cuộc sống thoải mái, chúng tôi quyết định chuyển vào TP.HCM và tính chuyện mua bất động sản.

Trong năm 2011, chúng tôi đã tích lũy được 2 tỷ đô la Mỹ. Ban đầu, chúng tôi định mua một căn hộ trên đường Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè, ven quận 7 với giá 1,9 tỷ USD. Chung cư có cổng riêng, tường rào cách ly với đường, bể bơi công cộng, sân chơi trẻ em trong sân, siêu thị và các địa điểm mua sắm tiện lợi. Từ đây đến quận Nhất khoảng 7-8 cây số, không xa nơi làm việc của chúng tôi. Nhìn chung, chúng tôi hài lòng và cho rằng đây là một kỳ nghỉ rất lý tưởng. Tuy nhiên, tính đi tính lại, hai vợ chồng lo sau này căn hộ mất giá nên đi tìm nhà. Mua đất. Chúng tôi tìm được mảnh đất 56m2 (4×14) trên ngõ rộng 4m2 trên đường Huỳnh Tấn Phát, giá 1,8 tỷ đô la Mỹ. Sau đó, chúng tôi vay mượn thêm tiền và xây một căn nhà trệt và hai lầu trên diện tích 40m2, tổng cộng 400 triệu. Phải xây nhà sau 4 mét, không được xây lầu trước 4 mét vì có thể sắp tới chính quyền nhà nước sẽ mở rộng đường. Từ đường chính vào nhà chỉ 30m, cũng có nhiều công nhân trong khu thuê trọ nên cuộc sống ở đây khá sầm uất, nhà gần đó mở cửa hàng tạp hóa, tiệm thuốc tây hay cửa hàng ăn uống. — Vợ chồng tôi chắc chắn rằng đây không phải là nơi ở hiện tại (cần yên tĩnh để có thể làm việc nhà), nhưng sau này nếu nghỉ hưu hoặc buồn chán. , Tôi có thể đến đây để mở một cửa hàng. Chúng tôi cho một gia đình thuê lại để họ bán thuốc và cà phê mỗi tháng 10 triệu. (Tiền thuê năm đầu tiên là 9 triệu đô la.) Vào thời điểm đó, mức lương ổn định của hai vợ chồng là khoảng 25 triệu đô la. Lương chính của chồng tôi khoảng 5 triệu và lương của tôi là 20 triệu. Tuy nhiên, chồng tôi cũng là gia sư của một số trường khác, thỉnh thoảng anh ấy cũng tham gia các dự án trong và ngoài nước. Tôi rất ít khi đi làm thêm vì công việc chính của tôi rất bận, nhưng thỉnh thoảng bạn bè lại rủ tôi làm kế toán hoặc dịch thuật. Đôi khi, nếu thời gian làm việc ngắn, tôi sẽ mang theo quỹ với bạn bè của mình. Vì vậy, dù đã vay tiền và đang thuê nhà nhưng cuộc sống của chúng tôi vẫn diễn ra tốt đẹp: chúng tôi vẫn về quê 1-2 lần / năm (chưa kể thời gian về để tiện đi lại), thỉnh thoảng cải thiện chế độ ăn uống. Đi ăn tối ở nhà hàng, đi du lịch gần đây vào cuối tuần hoặc đi ăn xa sau kỳ nghỉ của chồng.

– Lại nói về 200 triệu mất tiền xây nhà, may là vay mượn kiến ​​thức nên không mất lãi. Hai vợ chồng hứa trả nợ trong hai năm. Khi đó, số tiền thuê nhà còn lại không được sử dụng, sau hai năm chúng tôi khó có thể trả nợ.

Đầu năm 2014, sau khi xả hết nợ, chúng tôi quyết định nâng nó lên một tầm cao mới. Bây giờ, tôi cũng đang chuẩn bị sinh cháu thứ hai nên muốn ở một nơi rộng rãi và sạch sẽ hơn. Vợ chồng tôi đang trả căn nhà thuê ở quận 4 (giá 4 triệu USD), tiền thuê hàng tháng là 10 triệu (đã bao gồm chi phí) cho căn hộ 900.000m2. Số tiền chúng tôi nhận được khi thuê nhà đủ để chúng tôi chuyển đến căn hộ nơi mình ở. Do đó, hàng tháng chúng ta có ít nhất 4 triệu đô la Mỹ để tiết kiệm. Những gì chúng tôi cho thuê còn được gọi là “cộng đồng cao cấp”. 7. Khu chung cư này gần trường tiểu học bán công, tôi muốn con gái đi học. Chúng tôi quyết tâm ở lại đây lâu dài. Môi trường sống rất tốt, sạch sẽ, ngăn nắp, không có gián, chuột, muỗi – Tôi ghét thú vật, có hồ bơi, công viên nhỏ ngồi chơi, gần bệnh viện, siêu thị, chỉ cách quận Nhất khoảng 5 km. – Tôi và Vợ xác định có nhà nên làmBạn phải quá tiết kiệm. Chúng tôi thuê nguyên căn nhưng có đầy đủ trang thiết bị đảm bảo cho quý khách cuộc sống tiện nghi: máy giặt, tủ lạnh, máy rửa bát… chỉ là chúng tôi luôn chọn mua hàng với giá cả phải chăng. -Hiện tại căn nhà Hutong Huỳnh Tấn Phát chúng tôi có thể bán được với giá 3 tỷ USD vì đường trước nhà đã lên cao (tuy chưa mở rộng đường). Do đó, bất động sản sinh lời. Cuộc sống trong căn hộ của chúng tôi luôn bình yên. Chủ nhà vẫn muốn chúng tôi thuê ít nhất 5 năm. Chi tiêu hàng ngày, chi phí nuôi con, mỗi tháng vợ chồng tôi chỉ dùng lương chính thức, còn tiền lương làm thêm của chồng tôi để dành tiết kiệm hoặc đầu tư sinh lời.

Ngọc Thu

Tại đây hoặc gọi 08 7300 8899-máy lẻ để được chia sẻ những thắc mắc và kinh nghiệm mua bán bất động sản và quản lý tài chính. 8516.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like