Tiêu dùng

Những điều không nên làm sau bữa ăn

Dưới đây là một số thói quen cần bỏ sau khi ăn.

Không ăn trái cây

Chúng ta luôn biết rằng trái cây có lợi cho sức khỏe, và axit trong trái cây sẽ giúp ích rất nhiều. Dạ dày chuyển hóa thức ăn. Tuy nhiên, loại chất này cũng có nhiều trong rau, nếu ăn rau trong bữa ăn thì axit trong rau quả sẽ tác động đồng thời gây ảnh hưởng lẫn nhau, làm chậm quá trình tiêu hóa, gây khó tiêu, đầy bụng.

Không hút thuốc

Trong và sau khi ăn, thành dạ dày sẽ co lại thức ăn và hệ tuần hoàn hoạt động mạnh hơn. Vòng lặp của mao mạch sẽ trở nên lớn hơn. Nếu hút thuốc vào thời điểm này, các chất độc hại trong thuốc sẽ được cơ thể hấp thụ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của chúng ta.

Không uống trà

Trà chứa nhiều hợp chất, như protein, sắt … kết hợp với nhau. Vì vậy, uống trà sau khi ăn sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa, nếu kéo dài thời gian sẽ gây thiếu máu, thiếu protein và các bệnh khác.

Không uống đồ uống có ga sau khi ăn – Trong đồ uống có ga, đặc biệt là đồ uống có ga chứa một lượng lớn khí cacbonic có tác động xấu đến hệ tiêu hóa, gây sưng tấy dạ dày. Nếu bạn không muốn làm điều này thì tốt nhất bạn nên từ bỏ thói quen này.

Không nên uống quá nhiều nước

Uống quá nhiều nước sau khi ăn sẽ khiến bụng bị tích mỡ, các bài tập kéo căng và làm chậm tốc độ tiêu hóa thức ăn. Uống nhiều nước vào thời điểm này còn khiến bạn thường xuyên đi vệ sinh, nếu để lâu sẽ khiến bạn bị đau bụng. Chất béo, dẫn đến béo phì. Ngoài ra, nó sẽ làm giảm hàm lượng insulin, dễ gây ra bệnh tiểu đường.

Không nên tập thể dục ngay sau khi ăn uống – tập thể dục ngay sau khi ăn uống sẽ khiến cơ thể bị tích tụ khí huyết và năng lượng. Các hoạt động này. Nó sẽ làm giảm lượng máu và năng lượng tiêu hao khi chuyển hóa thức ăn, ảnh hưởng đến tiêu hóa và dễ gây đau dạ dày.

Không đọc ngay sau khi ăn

Do thói quen xấu nêu trên, đọc và tiêu hóa ngay sau khi ăn có thể gây đau dạ dày.

Không nên tắm sau khi ăn

Tắm xong sẽ làm giãn mao mạch, giảm chức năng của hệ tiêu hóa, không có lợi cho việc hấp thụ thức ăn của cơ thể. Tạp chí người sành ăn

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like