Tiêu dùng

Thay điều hòa mới 3 lần

Máy điều hòa không khí chiếm hơn 60% tổng lượng điện năng tiêu thụ của các thiết bị gia dụng. Máy càng cũ thì điện năng tiêu thụ càng cao, càng nhiều rác thải và hiệu quả làm mát càng giảm. Các chuyên gia điện lạnh cho rằng thay thế điều hòa sẽ tiết kiệm hơn. Đây là 3 thời điểm mà người dùng cần phải bỏ điều hòa cũ.

Không hạ nhiệt độ xuống nhiệt độ tối thiểu

Nhiệt độ tối thiểu của máy điều hòa không khí không phải là nhiệt độ hiển thị trên bộ điều khiển (điều khiển từ xa), nó phụ thuộc vào diện tích phòng, số lượng thiết bị điện tử và số người ở. Máy càng cũ, mức tỏa nhiệt tối thiểu càng cao. Bật điều hòa ở nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ tối thiểu sẽ chỉ tiêu tốn điện năng mà không tăng hiệu quả làm lạnh.

Sau khi xác định nhiệt độ thấp nhất, người dùng nên bật điều hòa và cảm nhận hơi nước tỏa ra từ 5 đến 10 phút. Nếu máy lạnh không lạnh hoặc luồng khí lạnh ít thì cần phải thay máy lạnh.

Hầu hết các máy lạnh thế hệ mới trải qua nhiều lần nâng cấp đều có hiệu suất làm lạnh tốt hơn, tốc độ nhanh hơn. Ví dụ, điều hòa tam giác Samsung thay đổi cấu trúc vỏ thành hình lăng trụ tam giác, có thể giúp diện tích hút gió lớn hơn 139%, cổng phân phối gió rộng hơn 154%, chu vi quạt lớn hơn 122%. Nhờ đó, hiệu suất làm lạnh của điều hòa ba trục cao hơn 25% so với điều hòa hình chữ nhật trước đây.

Tiếng ồn khi vận hành

Sau thời gian dài sử dụng, thiết bị không thể hoạt động bình thường và phát ra tiếng ồn, người dùng cần thay thế thiết bị.

Ngoài ra, các thế hệ máy lạnh cũ thường sử dụng công nghệ máy nén đơn, chạy ở mức đầy tải để đạt hiệu chỉnh nhiệt rồi tắt hẳn, sau đó khởi động lại từ đầu để tiếp tục làm lạnh. không khí. Công nghệ này không chỉ phát ra tiếng ồn mà còn tiêu tốn nhiều năng lượng do phải khởi động máy liên tục.

Ngoài thiết kế hình tam giác (có thể tăng 25% hiệu suất làm lạnh), Điều hòa Samsung còn được bảo hành 10 năm với công nghệ Digital inverter và máy nén biến tần.

Nhằm nâng cao hiệu suất và giảm hóa đơn tiền điện hàng tháng, người dùng Nên chọn mua loại máy lạnh thế hệ mới sử dụng công nghệ này. Biến tần tiết kiệm năng lượng. Nhiều máy điều hòa không khí đã tăng cường công nghệ này, chẳng hạn như Digital Inverter SEER 10.1 được tích hợp trong máy điều hòa Samsung, có thể giúp duy trì nhiệt độ cần thiết mà không cần điều chỉnh nhiều lần, do đó tiết kiệm hơn 60% năng lượng. – Máy lạnh hòa tan Samsung còn áp dụng chế độ “một người dùng”, có thể giảm mức độ hoạt động để đáp ứng nhu cầu của mọi người, so với chế độ inverter truyền thống có thể tiết kiệm 26% điện năng. — Bị nhiễu nước

Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng nhiễu nước là do bụi bẩn tích tụ khiến đường ống thoát nước bị tắc và tràn. Ngoài ra, khay chứa nước bị hỏng hoặc máy bị hết gas cũng có thể gây ra tình trạng này. Nếu không thể khắc phục triệt để sự cố sau nhiều lần vệ sinh, bảo dưỡng, người dùng nên thay điều hòa để tránh trường hợp chập mạch do rò rỉ nước.

Để tránh bị nhiễu nước, vui lòng chọn máy điều hòa không khí dễ sử dụng. Tháo rời và làm sạch bộ lọc mà không cần bảo trì. Ngoài ra, bạn cũng nên hiểu rõ về khả năng lọc vi khuẩn, vi rút, bụi bẩn của máy lạnh để bảo vệ sức khỏe cho gia đình.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like