Tiêu dùng

Mua đất làm vườn, nếu bỏ qua 7 điều này bạn sẽ hối hận

Trong cuộc sống hiện đại ngày càng có nhiều nhu cầu về những ngôi nhà vườn là nơi sum họp gia đình, con cái vui chơi, ông bà thư giãn cuối tuần. Tuy nhiên, nhiều người tiếc rẻ khi mua đất làm vườn, làm ruộng.

Theo gợi ý của chuyên gia bất động sản Pan Congzheng, trước khi mua đất xây nhà vườn, bạn cần cân nhắc 7 điều sau: — 1. Lựa chọn khu vực

Bạn nên cách trung tâm TP chưa đến 1 lần lái xe. Mua một ngôi nhà vườn trong khu vực một giờ. Trong điều kiện giao thông bình thường, quãng đường này tương đương với một chuyến đi dài từ 35 đến 40 km mà không gây ùn tắc hay ngập nước. Nếu sinh sống tại TP.HCM, bạn có thể lựa chọn các khu vực sau như Bình Chánh, Nhà Bè, Hóc Môn, Củ Chi (TP.HCM) hoặc Đức Hòa, Cần Đước, Cần Giuộc (Long An) hoặc Thuận An, Dĩ An ( Bình Dương) hoặc Long Thành (Đồng Nai) ở Nông Trạch. Nhà vườn nên nằm trên trục đường ven quốc lộ

2. Xem xét cơ cấu đất

nên chọn mua đất có diện tích khoảng 200 đến 500 mét vuông và 1.000 mét vuông. Trong một số trường hợp, mua hàng nghìn mét vuông là một sự lãng phí. Khuôn càng vuông. Ưu tiên cao từ 10m trở lên, nhà đẹp mới xây dựng sau này.

Garden house = nhà + vườn. Do đó, bạn phải cẩn thận chuyển một phần mục đích sử dụng sang thổ cư (tối thiểu 100m2) để xây dựng nơi ở hợp pháp mới và mảnh đất có giá trị hơn. Phần đất trồng trọt còn lại là đất nông nghiệp (đất vườn) không nên chỉ là đất ruộng, rất khó mua bán và chuyển mục đích sử dụng trong tương lai.

Cơ cấu đất phù hợp 100m2 thổ cư + còn lại làm sân vườn.

3. Cân nhắc ngân sách

Đưa ra các lựa chọn tương ứng theo ngân sách. Một số giá đất nông nghiệp khảo sát tại Pyeongchang năm 2017: 3-7 triệu / m2; Nhà Bè: 2-6 triệu / m2; Thứ 2 đặc biệt: 1,5-5 triệu / m2; Củ Chi: 800.000 đ-4 tr / m2 ….—— Giá đất phụ thuộc vào vị trí, chất lượng đất, pháp luật và kỳ vọng của người bán. – 4. Xem xét về mặt pháp lý – – Bạn phải: — Đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường thẩm định quy hoạch của khu vực có đất để đảm bảo đất không nằm trong quy hoạch (công viên rừng xanh, đất giáo dục, thương mại Đất). , Dịch vụ, v.v.). Nếu bạn mua đất ven sông, hãy chắc chắn rằng đất đó không nằm trong hành lang an toàn của sông. -Phần chuyển đổi đất thổ cư: xây nhà vườn theo ý muốn của mình, đất có giá trị, nếu chuyển đổi theo yêu cầu sẽ dễ bán hơn.

5. Làm sao để mua được đất đẹp giá ưu đãi

gọi điện cho đại lý tại địa phương và dành thời gian xem xét nhiều thứ để so sánh. Chọn môi giới trung thực, thật thà, không niêm yết giá khi mua bán. Lúc này, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian.

Nên mua đất ở nơi nào hiểu rõ, liên hệ tốt nhất để sau này giải quyết nhanh gọn lẹ.

6. Phí bảo trì — Là một người làm vườn, cái đắt nhất là phí bảo trì hàng tháng, khi bạn trở về vào cuối tuần, hãy khôi phục lại ngôi nhà vườn như ban đầu. Phí bắt buộc bao gồm:

– Làm vườn. -Dọn Dẹp Nhà Cửa. – Điện, nước, cáp, internet, đất giữ rác.

Nếu thuê người địa phương chăm sóc Look thì phải tin tưởng chi phí 4-5 triệu mỗi tháng.

7. Rác rưởi

Nhà vườn tự nó là một thú chơi xa xỉ. Những lý do có thể dẫn đến sự lãng phí như sau:

– Mua quá nhiều đất và chi phí đầu tư ban đầu cao. Loại hình biệt thự nhà vườn là một mảng bất động sản khó, nhiều khi cần tiền bán nhưng không tìm được người mua.

– Chỉ để thư giãn: Bạn không sử dụng nhà chỉ hai ngày cuối tuần trong suốt cả tuần, 5 ngày còn lại để trống và bạn không về nhà mỗi tuần. Một số nhà vườn chỉ chơi sau một thời gian đã chán, vì không có thời gian, vì bận quá.

– Chi phí bảo trì đắt đỏ: hàng tháng phải có chi phí bảo trì và thuê. Ở địa phương, đôi khi người ta nổi giận vì những lý do đạo đức: gà vịt thả về nuôi không được hỏi han, ao cá không còn con, lười chăm sóc cây cảnh, thậm chí đem rau vườn đi bán … – Khả năng tiếp khách hạn chế: ít người xây nhà vườn hơn 4 phòng nên khả năng mời bạn bè qua đêm là hạn chế và không thực tế. Tôi phải gặp gỡ bạn bè ở đó, vì vậy đôi khi thời gian của tôi bị lãng phí.

Bạn có thể tránh lãng phí bằng cách mua một căn nhà vừa với nhu cầu tốt và tham gia một nhóm để chia sẻ chi phí bảo trì. Chìa khóa của một biệt thự vườn hiệu quả. Bạn có thể đi nghỉ để giảm lãng phí.

Phan Công Chánh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like