Tiêu dùng

Vị của canh cá non

Trước khi bảo quản cá, đóng dấu phi lê chim hoàng yến. Nó có thể được tìm thấy ở vùng núi các tỉnh phía Bắc như Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Kạn. Có hai loại trang trại sức khỏe, đó là da trắng, da xanh và màu tím đậm. Quả Ar có vị chua thanh, tính nhiệt, có tác dụng giải nhiệt, là món ăn dân dã rất quen thuộc, có thể chế biến thành nhiều món khác nhau: kho thịt ba chỉ, kho mắm muối, có thể ăn quanh năm. Thơm ngon, bổ dưỡng, hoặc hầm.

Ở quê tôi vào thời kỳ trám, khi trái còn non, canh cá là ngon nhất. Lớp lót được sử dụng để bảo quản là lớp lót màu trắng và xanh lá cây đậm. Cách nấu món này cũng rất đơn giản. Chọn cá phi lê chua cay còn non, cá tươi, mỡ khoảng 1 kg trở lên.

Món cá kho chua ngọt rất ngon. khô. Cây còn rất non nên vỏ hạt chưa cứng nên không cần tách bỏ hạt. Sau đó, đến bước làm cá, bạn chọn cá tươi, mổ sạch ruột, cắt thành ba khúc theo chiều dọc thân cá rồi ướp với tiêu, riềng, mắm, muối vừa đủ. Sau đó cho cá vào chảo, xếp một lớp ruốc, xếp xen kẽ một lớp cá, hơ trên lửa, đổ ngập nước, dùng lửa nhỏ, cho gia vị ngấm đều, tiếp tục khoảng 30 phút cho đến khi cá và cá nhừ. Củ năng cắt thành từng lát mỏng. đấu thầu. Màu đen, mùi thơm là được, không nên nấu quá thơm, ăn sẽ không ngon.

Trong cái nóng mùa hè, sẽ ngon hơn khi lấp đầy bàn ăn với món cá phi lê. Thơm, đậm đà không cưỡng lại được.

Bài và ảnh của Duong Khuyen

Mời bạn đọc chia sẻ những món ăn ngon, lạ ở mọi miền qua địa chỉ faitong@vnexpress.net. Các bài báo có nhuận bút.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like