Tiêu dùng

Mua nhà xa trung tâm thành phố, chúng ta sống trong đau đớn như ốc đảo

Sau đây là sự bất tiện của anh Văn Thịnh, 43 tuổi, hiện đang sinh sống tại TP.HCM, mua nhà gần tôi.

Tôi kết hôn năm 2003. Tôi gặp vợ tôi và cả hai cùng làm quần áo. công ty. May mắn thay, sau một năm kết hôn, tôi không còn phải đi thuê nhà nữa vì được ở bên em. Mệt mỏi vì lương thấp, năm 2005, vợ chồng tôi rời công ty, ở nhà một mình làm ăn.

Năm 2006, bác tôi bán nhà nên vợ chồng tôi lấy hết tiền dành dụm mua được 55m2 xây nhà cấp 4 có gác lửng tại quận 12 giáp huyện hóc môn. Tổng số tiền thuê nhà chúng tôi phải bỏ ra là 250 triệu và không phải đi vay.

Vợ chồng tôi sống trên gác lửng. Ở tầng trệt, chúng tôi lắp được 5 máy may và ép cửa sổ, chúng tôi thuê người làm.

Khu vực này vốn là đất nông nghiệp. Khi chúng tôi chuyển nhà lần đầu tiên, không có mười gia đình nào gần đó. Thời gian trôi qua, mọi người bắt đầu chuyển đến đây. Tuy nhiên, cho đến nay, để vào quần thể này, vẫn còn nhiều con đường phải đi qua cỏ dại hoặc bụi rậm. đó là gì. Vì đường đi quá xa nên đã mang lại cho chúng tôi rất nhiều bất tiện.

Do sự bất tiện của giao thông, chúng tôi không thể phát triển nhiều tuyến. Không có tôi, tối tối vợ không dám đi đâu. Có lần tôi có việc về quê nhưng phải giao hàng vào buổi tối, vợ tôi chậm trễ, chúng tôi mất khách hàng này.

Khu vực này có cơ sở hạ tầng kém và thường xuyên bị mất điện. Việc mất điện đồng nghĩa với việc công nhân của chúng tôi có thể tạm nghỉ.

Đó là một quãng đường dài, tôi đã tiêu rất nhiều tiền vào xăng. Cửa hàng của tôi chủ yếu ở quận Tân Bình. Một ngày, tôi đi không dưới 100 cây số để tìm nguyên liệu hoặc giao hàng. Tôi hết một can xăng mỗi ngày. Khi dung tích nhiên liệu vượt quá 20.000 lít, tôi cũng cảm thấy khó chịu khi bước vào cây xăng.

Đôi khi chúng tôi có rất nhiều hàng, nếu muốn thuê xe, chúng tôi phải giao phụ tùng tại nhà. Đường chính dài khoảng 2 km đi xe máy. Mùa đi lại sướng hơn, mùa mưa thì quả là cực, vì đường không ngập, nhưng rất lầy lội. Trong một lúc, tôi vô tình làm rơi bao bì và hiển thị thiệt hại cho khách hàng.

Không chỉ ảnh hưởng đến công việc mà tôi còn cảm nhận rõ con gái đầu lòng của mình (sinh năm 2004) bị mất rất nhiều tiền do mua sản phẩm. Tránh xa nhà của bố mẹ bạn. Ở nhà trẻ, tôi chưa bao giờ đi học mẫu giáo. Khi chúng tôi làm công ăn lương cho một công ty quần áo, chúng tôi để con ở nhà trẻ với hàng xóm. Sau đó, hai vợ chồng về quê tạo dựng, vừa làm vừa chăm con. Khi anh ấy học tiểu học, chúng tôi bắt đầu gặp vấn đề.

Vì đây là khu dân cư mới nên trong bán kính 5 cây số, chúng tôi không tìm được trường cấp 1. Có những trường ở xa nhưng chất lượng của các trường thực sự rất kém. Cuối cùng, tôi quyết định cho con học trường tiểu học ở Tân Bình, cách nhà khoảng 15 cây số, vì nghĩ sẽ thuận lợi cho việc làm ăn của bố. Trường học của tôi bắt đầu lúc 7 giờ 15 phút sáng. Bố và tôi đi bộ trong 40 phút, nếu không có vấn đề gì trên đường. Tôi phải dậy lúc 5:30 sáng trong một vài ngày trước khi tôi có thể ăn sáng trực tiếp trên xe. Mùa nắng thì đỡ, mùa mưa thì cháu bị viêm họng, sổ mũi. Có thể do anh ấy đi lại thường xuyên, hoặc do ốm đau mà giờ con tôi đã khỏi, còn con tôi vẫn chưa bước vào tuổi dậy thì. Em này gầy lắm, mới 13 tuổi, nặng 1m40, nặng vỏn vẹn 30 kg, bố mẹ béo béo.

Chợ giao thông của vợ tôi không thiết thực lắm vì cách nhà khoảng 4 km. Mỗi ngày chúng tôi rất lười biếng, chỉ ăn trứng và rau, và chạy đến cửa hàng tạp hóa gần nhất cách đó 2 km.

Hoàn cảnh này không thuận lợi nên kinh tế vợ chồng tôi không mấy phát triển. Dù chi tiêu rất tiết kiệm thì chúng ta cũng chỉ tích lũy được từ 10 đến 150 triệu mỗi năm. So với những người ở những cơ sở may nhỏ hơn như chúng tôi thì con số này thấp, tôi và chồng tôi đều có học thức và kinh nghiệm trong ngành may mặc.

Cuộc sống bận rộn và không thực tế nên năm 2011, vợ tôi 36 tuổi và chúng tôi sinh con thứ hai. Tôi còn nhớ khi sinh con vợ tôi không gọi được taxi vì nhà tôi ở cuối hẻm, khu không có tên đường. Cuối cùng, tôi phải chở vợ đi, may mà không bị ngã giữa đường. Khi con trai tôi đi tiêm phòng, tôi cũng thấy thương vợ con.

Vì vậy, năm 2014, tôi quyết định chuyển đến gần trung tâm bằng mọi giá. Sau cùng, tôi tiết kiệm được 900 triệu đồng và vay mượn bạn bè 900 triệu đồng để mua căn nhà 2Căn nhà rộng 50m2 trên một con hẻm ô tô ở Tân Sơn I, Danfu County, được bán với giá 1,8 tỷ USD. Ba tháng sau, tôi bán căn nhà cũ với giá 500 triệu đô la Mỹ và khoản nợ giảm xuống còn 300 triệu đô la Mỹ. – Tôi dọn đến nhà mới chưa đầy hai năm, công việc của chồng tôi thăng hoa. Khi việc đi lại thuận tiện, chúng tôi không còn để công nhân ở nhà. Cuộc sống không có người lạ cũng thoải mái hơn. Hàng ngày tôi tự đi gom hàng và chuyển hàng, còn vợ tôi ở nhà cắt hàng và tiền hàng. Tôi cũng đã phát triển các đầu mối bán hàng rất ổn định. Trả hết nợ, hai vợ chồng đổi xe máy, điện thoại di động. Con gái tôi có thể học tiếng Anh và các khóa học về hội họa – các môn học của cháu rất thú vị và tài năng. Tôi đang bỏ tiền ra mua một chiếc xe tải tiện lợi, rồi đưa vợ con về quê, đi đâu đến đó.

Vạn Thịnh

Chia sẻ những thắc mắc và kinh nghiệm của bạn về tiêu dùng và mua bán nhà đất tại đây.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like