Tiêu dùng

Hà Nội se se lạnh lắm, ăn bánh cuốn, bánh mì nướng

Cuối tuần ra Hồ Tây ăn bánh mì nóng hổi, ​​hóng gió bên hồ, trời lành lạnh, quả thật không còn gì thích bằng. Những người đến đây thường là một nhóm thanh niên. Đặc trưng của bánh ở đây là nước chấm được cắt nhỏ tỏi ớt như những bông hoa màu đỏ, những bông hoa trắng li ti, cho thêm quất chua chua ngọt ngọt nhẹ rồi ăn kèm với nhiều vị khác nhau. Rau mùi, lá oregano và các loại rau thơm khác rất ngon. Bánh cuốn quế rất thơm và ngon, giá bình dân. Tôi đã ngửi thấy mùi bánh gạo ở khu phố cổ gần Đường Hàng Thành, và đi bộ quá xa dọc Hồ Haipo để thưởng thức món nem ngon. Một loại. Khách du lịch đến đây đa phần là khách quen, chỉ ăn một lần là muốn quay lại. Hủ tiếu được nhiều người ưa thích vì sợi hủ tiếu mịn, trắng và thơm. Vị mềm, đậm đà, quyện với mộc nhĩ và sần sật của thịt băm, làm nổi bật hương hạnh nhân béo ngậy nhưng không hề bị tăng cân sau khi ăn nhiều. Hành ở đây cũng do cửa hàng tự sơ chế chứ không phải mua trước nên vẫn giòn, vàng và thơm. Châu Phi là đây. “Ở miền Nam mình ít gặp món như vậy. Không hiểu sao ở đây lại ăn hành lá. Mình chỉ muốn ăn nhiều hơn bình thường một chút và chỉ dùng hành và nước thịt để cuộn hành thôi. Cá ăn cũng thấy ngon”, Anh ấy bình luận.

Chủ tiệm này – ở phố cổ – thẳng thắn: “Tôi làm nghề này hơn chục năm rồi: làm bánh đa phải vò thật kỹ, vo gạo thật sạch rồi ngâm nước. Nếu cần, nếu đúng lúc thì nên dùng máy trộn tay, lúc này nếu chảo nóng quá bột sẽ mất hương vị. Nhưng quan trọng nhất là tay nghề của người tráng bánh. “

Vì nằm ở nơi đông đúc. Đó là một cửa hàng lâu đời, vì vậy vui lòng cuộn đến đâyng hơi đắt. Một suất bún chả, một suất trứng giá 40.000 đồng

Chả giò, chả giò, chả lụa không còn là chuyện lạ, nhưng món bánh tráng nướng lại ở khu Hồ Thiền Quang Cơm cuộn. Thay vì chiên ngập dầu như ở các nhà hàng khác, chủ quán chọn cách nướng bánh mì để người ăn không bị ngấy. Những chiếc nem được cắt thành từng khối vuông nhỏ, hơi se mặt bên ngoài nhưng vẫn vàng ươm thích mắt, rất ngọt, thơm, mềm và dai. Hàng ở đây lúc nào cũng đông khách, ngồi ăn lâu kêu ầm ĩ. Tuy nhiên, điều này mang lại cho cửa hàng một bầu không khí độc đáo.

Cuối tuần, tung tăng dạo phố cùng bạn bè, lũ trẻ ngồi quây quần bên nhau đợi chả được giao rồi cùng nhau nếm thử hương vị. Trộn vào nhau thấy vị mặn, ngọt, chua, cay của tương ngấm vào từng miếng thịt, vị ngọt của mộc nhĩ, từ mềm đến ngọt. Sau khi ăn cơm cuộn mùa này, câu chuyện của mọi người dường như lắng dịu và ngọt ngào hơn.

Bài và ảnh của Đồng Thảo

Mời quý độc giả chia sẻ những món ăn ngon, lạ ở vùng sâu vùng xa. faitong@vnexpress.net. Các bài báo có nhuận bút .

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like