Tiêu dùng

Ăn cháo cá ở ngoại thành Sài Gòn ngày cuối tuần

Món ăn này rất phổ biến ở Sài Gòn. Khu vực tập trung và nổi tiếng nhất là đường Nguyễn Văn Bá (Q.Thủ Đức). Khu vực này được mệnh danh là khu cháo cá, có rất nhiều nhà hàng chuyên phục vụ món ăn miền Nam chính hiệu này.

Cá lóc là nguyên liệu chính của các món ăn miền nam nổi tiếng. Ảnh: Khánh Hòa .

Quán cháo cá ở đây thường mở cửa từ trưa đến khuya, không bao giờ vắng khách. Vào những ngày cuối tuần, tạm rời xa thành phố đông đúc và ồn ào, một nhóm bạn và gia đình thường đến đây để thưởng thức những món ăn bình dị. Mỗi dịp cuối tuần, người đi đường thường thấy hàng dài ô tô, xe máy, gắn biển số thành phố đậu trước quán cháo cá.

Đến đây, đến quán nào, bạn cũng có thể thưởng thức món cháo cá thơm ngon. Cháo cá lóc miền Tây là tên gọi chung của món ăn này, có nhiều cách chế biến và hương vị, như cháo cá lóc, cháo cá lóc rau đắng hay cháo đầu từ đầu rắn đến bông cải …— đắng là một trong những nguyên liệu cần thiết. Thưởng thức cháo cá miền tây. Ảnh: Khánh Hòa .

Cách chế biến và nêm nếm của cháo cá miền Tây cũng giống như cách nấu lẩu. Làm sạch cá lóc, luộc sơ qua. Canh cá dùng nấu cháo để đạt độ ngọt. Nấu cháo với đậu xanh, cho cá, nấm hương và hành lá vào nấu cùng cháo. Gia vị không thể thiếu trong nồi cháo là tiêu đen, vị cay của tiêu càng làm tăng thêm hương vị cho món ăn này. Món này nhất thiết phải có một đĩa rau xanh và các loại rau như cải xanh, mồng tơi, rau đắng, cải cúc… Một nồi cháo được đặt giữa bàn, xung quanh là đĩa gia vị và đĩa. Cháo chín, cho ít rau răm vào nồi, múc ra chén, thưởng thức. Cháo cá hun khói hấp dẫn lắm, mình được đưa lên mũi hít hà, cảm nhận được hương vị đậm đà của món ăn này từng giờ từng ngàyCháo; c quan .

Bát cháo là một hỗn hợp rất hài hòa và thơm ngon của nhiều màu sắc. Ảnh: Khánh Hòa .

Bạn có thể dùng đĩa nước mắm ngon và ớt tươi để chấm cá để tăng vị ngọt của cá lóc và vị ngon của rau. Ngoài vị ngọt của nấm, vị đắng của rau đắng hay vị tươi của rau mồng tơi và vị cay của tiêu, từng miếng thịt cá mềm thơm, khiến thực khách phải toát mồ hôi hột khi thưởng thức.

Ngoài món cháo cá ngon, thực đơn nhà hàng không thiếu những món ngon khác như cá lóc nướng trui, tôm nướng, mực nướng, gỏi cuốn. … Giá mỗi đĩa xấp xỉ 40.000 đồng. Giá một suất cháo cá thường từ 100.000 đồng tùy theo số lượng người ăn.

Qinghe

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like