Tiêu dùng

Ốc chua ngọt sốt quất

Không cần chế biến theo những cách quen thuộc như xào me, xào tỏi, hấp sả… Người đầu bếp khéo léo biến các món ăn thành gia vị chính là nước quất. Không chỉ tạo cảm giác lạ miệng mà nước quất còn giúp thịt ốc mềm và ngon hơn.

Tiền đề là ốc phải tươi nên bạn hãy chọn những con vừa ăn, không quá béo, tránh ăn những con ốc không ngọt, không dai. Ốc sống ở biển nên không dính đất cát sông hồ mà phải ngâm nước một thời gian mới chế biến được.

Món này chưa được chế biến. Nó khác với món ốc xào me hay tỏi. Đầu tiên, nấu ốc chín kỹ, đừng nấu chín kỹ quá, nếu không ốc sẽ mất đi vị ngọt. Vớt ốc ra để ráo. Nước quất là thành phần quan trọng tạo nên hương vị cho các món ăn. Quất vắt lấy nước, thêm chút đường, ớt băm nhỏ vào trộn đều.

Bắc nồi lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng rồi cho ốc mỡ vào xào, khi ốc nóng thì cho nước quất vào. Lúc này để lửa nhỏ và đảo thật đều tay để nước quất ngấm đều vào từng con ốc. Sau đó nêm gia vị và khuấy đều cho đến khi nước sốt sánh lại thì tắt bếp. Bày ốc ra đĩa ăn kèm với nước chấm chua ngọt. Chiều Sài Gòn ngồi nhâm nhi với bạn bè từng con ốc béo ngậy, dậy mùi chua chua lạ miệng của món ăn này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like