Tiêu dùng

Cách làm “kho” hổ phách

Cá kho được nhiều nước, màu sắc nổi bật. Ảnh: Bùi Thủy .

Thành phần

Công dụng của chén là dụng cụ được sử dụng phổ biến trong làm bánh, mỗi âu cho ra lò khoảng 250ml (bằng một bát ăn cơm nhỏ), người miền Nam gọi là – -2 bát nhỏ Đường (500ml)

– 1 bát nhỏ nước dừa tươi (250ml). Nên dùng nước dừa già để có mùi thơm đậm đà hơn. Nếu muốn đặc hơn, bạn hãy gia giảm lượng nước dừa.

– 1 thìa nước lạnh (15ml)

– 1 thìa mật ong (15ml)

– 1/2 thìa dấm trắng / hoặc nước cốt chanh (tránh thêm đường).

Chú ý toàn bộ quá trình lắc bình (không khuấy, không chạm vào đường, vì nếu khuấy, đường sẽ bị / kết tinh).

Sườn nấu với nước tự làm, sườn có màu hổ phách, ăn cơm. Ảnh: Bùi Thủy .

Cho 1 thìa nước lạnh và 2 bát nhỏ đường vào nồi inox (nồi inox, không dùng nồi chống dính). Đun ở lửa vừa khoảng 1 phút, khi đường chảy thì lắc nhẹ chảo cho đến khi đường tan đều và tan dần trong nước. Thỉnh thoảng lắc nồi cho bột tan đều.

Đun khoảng 10 phút, đường sôi và nổi bọt / bọt to (lúc này đường đã tan hết), đường chuyển sang màu hổ phách đậm (nâu đỏ), tắt lửa và lắc đều.

Lấy nồi ra và để nguội. Thêm mật ong, giấm hoặc nước cốt chanh (để không bị ngọt / cứng và có màu dính). Lắc kỹ.

Đun sôi một bát nhỏ nước dừa (500ml) rồi nhẹ nhàng cho vào nồi sốt caramen (lý do đun nước dừa vì nếu nguội sẽ dễ trào ra ngoài gây nguy hiểm) .— – Bắc lên bếp ở lửa nhỏ, trộn đều và nấu trong 2 phút. Tắt lò và đợi hỗn hợp nguội. Đổ đầy nước màu vào một chai thủy tinh nhỏ, đậy nắp và bảo quản nơi thoáng mát. Ở nhiệt độ phòng, nước màu có thể bảo quản trên một tháng mà vẫn có vị dừa ngọt dịu.

Bùi Thủy

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like