Tiêu dùng

Ba món ăn mang lại may mắn dựa trên niềm tin phổ biến

Đối với người phương Tây, món ăn chế biến từ thịt chó, hột vịt lộn hay thịt chuột được coi là món “ kinh dị ”. Theo quan niệm chung của người Việt, đây là món ăn mang lại nhiều may mắn, người ta thường thưởng thức vào dịp đầu năm hoặc ăn khi xui xẻo, nhằm giải trừ vận rủi. 1 Trứng vịt – Tiết canh vịt rất phổ biến trong đời sống hàng ngày của người Việt Nam. Bạn có thể dễ dàng thưởng thức món ăn này ở bất kỳ quán ăn đường phố nào. Với nhiều người, món ăn này hơi dã man và đáng sợ, khi có một lớp trứng vịt lộn thì xung quanh sẽ có một lớp trầm nhưng vẫn là món khoái khẩu của nhiều người. Người ta tin rằng vịt quay là món ăn dùng để kích vận xui, giúp mang lại may mắn rất hiệu quả. Mỗi khi gặp chuyện xui xẻo, người ta thường chỉ ăn 1, 3 hoặc 5 quả trứng số lẻ rồi mới ăn thịt vịt. Sau khi ăn, nên đập nhỏ vỏ trứng hoặc đặt xuống đất rồi giẫm lên. Bằng cách này, mọi may mắn sẽ biến mất.

2. Thịt chó

Thịt chó cũng giống như hột vịt lộn Đối với nhiều người, thịt chó quá “khủng” nên được xếp vào hàng thực phẩm. Đáng sợ nhất trong số nhiều tạp chí lớn trên thế giới. Nhưng hầu hết người Việt Nam cho rằng đó là một món ăn ngon và tốt cho sức khỏe và là một nét văn hóa ẩm thực cần thiết.

Trong Đông y, thịt chó có vị mặn, tính bình, không độc. , Có tác dụng tráng dương, ngoài tán hàn còn ích khí…. Ngoài ra, theo quan niệm dân gian, thịt chó có tác dụng giải cảm, người dân thường ăn thịt chó vào những ngày cuối tháng âm lịch để giải trừ xui xẻo, mang lại may mắn. may mắn.

3. Hamster

Hamster là món ăn phổ biến từ bắc chí nam. Ở làng Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội), chuột đồng không chỉ để thưởng thức món ngon, mà còn trở thành phương tiện kiếm sống. Trước đây, người ta thường bắt chuột đồng để phòng khi mùa bệnh, nhưng chưa chắc đã chế biến thành nhiều món ăn ngon như rang lá chanh, áp chảo, kho sả ớt hay cà ri … Những món ăn mong muốn giảm bớt căng thẳng và mang lại may mắn cho năm mới. Người ta tin rằng khi bạn ăn thịt chuột, làm ăn hay leo đèo trong dịp năm mới, bạn sẽ dẫm phải con suối hay đèo băng giá. Ngoài ra ở đây còn có thịt chuột nên đi đâu ăn cũng được.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like