Tiêu dùng

10 lỗi ăn mặc khiến đàn ông xấu đi

10 sai lầm khiến đàn ông bất cẩn – đây là những lỗi bạn cần lưu ý: -1 Phối áo sơ mi trắng với quần tây không phù hợp – nhớ là tất cả các loại áo sơ mi (đặc biệt là màu trắng Áo sơ mi) được thiết kế để mặc với quần âu. Điều này có nghĩa là bạn không thể mặc một chiếc quần bụi bặm để phối với một chiếc áo sơ mi trong tủ. Nếu muốn phong cách thoải mái, bạn hãy chọn áo có tông màu phù hợp với quần mà bạn yêu thích.

2. Không đi tất

giày, giày đi biển là loại giày duy nhất bạn có thể đi mà không có tất. Trong mọi trường hợp, bạn nên đi tất ở mặt trái, vì ngoài yếu tố thẩm mỹ, chúng còn có thể giúp bạn tránh bị đổ mồ hôi ở chân gây mùi khó chịu cho giày. Tùy theo loại giày, bạn có thể chọn tất cổ ngắn / dài phù hợp.

3. Chọn áo quá dài

Áo sơ mi là lựa chọn tốt nhất của nam giới trong bất kỳ dịp nào, nhưng đôi khi áo được thiết kế dài hơn để bạn dễ “đóng thùng”. Nếu bạn không muốn quá sang trọng, đừng chọn quá dài. Quy tắc chính là độ dài của đuôi không nhỏ hơn cổ tay, nhưng không dài trên túi.

4. Chọn cà vạt quá lớn – chiều rộng của cà vạt không được vượt quá 9,5 cm hoặc một chiều dài trên thắt lưng. Tương tự, khi chọn cà vạt, bạn nên chú ý đến dáng người của mình và trang phục bạn muốn mặc. Ví dụ, nếu một người đàn ông gầy chọn một chiếc cà vạt to bản sẽ khiến họ trở nên luộm thuộm.

5. Quá nhiều cúc khi mặc áo sơ mi – bạn không cần cài hết cúc, nhưng đừng mở quá nhiều cúc áo sơ mi khi mặc áo sơ mi. Chỉ cần bật một hoặc hai nút từ trên xuống dưới để có được vẻ ngoài thanh lịch hoặc thoải mái hơn. Trong các hoạt động không chính thức, chẳng hạn như tiệc nướng, bạn cũng có thể làm gián đoạn bằng cách loại bỏ hai nút ở dưới cùng.

6. Sử dụng quá nhiều phụ kiện

Khi nhiều người lạm dụng phụ kiện, họ thường đeo vòng tay, đồng hồ, mũ, cà vạt, thắt lưng, ghim cài áo … Mặc cùng một bộ đồ sẽ gây cảm giác lôi thôi và nặng nề. Chọn một số phụ kiện mang tính biểu tượng để làm nổi bật vẻ ngoài. Bạn phải có khiếu thẩm mỹ để kết hợp quần áo và phụ kiện một cách chính xác, hoặc hạn chế nó.

7. Chọn quần jean quá rộng / quá chật

Cách may quần jean là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Nó quan trọng đối với tủ quần áo, vì bạn có thể mặc nó vào bất kỳ dịp nào. Bạn không nhất thiết phải chọn theo xu hướng mà hãy chọn kiểu dáng phù hợp với cơ thể, nhất là đối với những người béo phì hoặc quá gầy. Không phải vậy, nếu bạn gầy hoặc hơi thừa cân, mặc quần jean ống rộng để che đi khuyết điểm sẽ khiến tình trạng trở nên tồi tệ hơn. Những chiếc quần jean này trông quá lỏng lẻo và sẽ không làm nổi bật bất kỳ cá tính hoặc thêm vào phong cách của bạn.

8. Phơi áo lót bên trong

Chỉ nên dùng áo lót (hoặc dù che) bên trong làm áo lót để tránh đổ mồ hôi hoặc lộ núm vú, không nên phơi. Việc để lộ áo ngực bên trong cũng có thể gây ra những đường ngang áo không hợp lý, làm sai lệch tỷ lệ cơ thể, khiến bạn rẻ tiền và bớt rối mắt. Ngoài ra, nếu màu áo ngực khác với màu áo cũng sẽ sinh ra những vết bẩn không đáng có, ảnh hưởng đến vẻ ngoài của bạn.

9. Lỗi cúc áo

Nhiều người mắc lỗi cơ bản khi mặc áo khoác cài cúc. Sử dụng một chiếc áo sơ mi cài cúc, cởi ra khi bạn ngồi xuống và đóng lại khi bạn đứng dậy. Đối với áo sơ mi có hai hàng cúc, đóng cúc trên và bỏ cúc dưới. Đối với áo sơ mi ba hàng cúc xuống, quy tắc là bạn có thể cài cúc trên cùng, luôn đặt cúc ở giữa và không bao giờ cài cúc cuối cùng. Chọn một chiếc áo sơ mi chất lượng kém với chất liệu vải kém sẽ khiến bạn trông rẻ tiền hơn. Nếu bạn không muốn chi nhiều tiền cho những bộ quần áo đắt tiền, hãy chọn những chất liệu như cotton thay vì polyester, vì sợi tổng hợp thường mất dáng sau một vài lần giặt và sau đó sẽ tan chảy. – – Thùy Linh (theo Apo Rowan)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like