Tiêu dùng

Cách bảo quản thực phẩm để giảm thất thoát chất dinh dưỡng

Để đảm bảo mỗi bữa ăn đủ chất dinh dưỡng, việc lựa chọn nguyên liệu tươi ngon và áp dụng những công thức “chuẩn bị kỹ càng” là chưa đủ. Điều quan trọng không kém là bảo quản tốt thực phẩm, đặc biệt là bảo quản lạnh.

Ngày nay, nhiều gia đình sử dụng tủ lạnh để bảo quản thực phẩm trong thời gian dài nhằm giảm thời gian và công sức đi chợ. Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, sau đây là một số biện pháp phòng tránh để giảm thiểu thất thoát chất dinh dưỡng trong tủ lạnh khi bảo quản thực phẩm.

Làm sạch thực phẩm

Làm sạch thực phẩm trước khi cất vào tủ lạnh giúp bảo quản thực phẩm tươi lâu hơn, đồng thời giữ cho không gian bên trong tủ lạnh sạch sẽ, tránh nhiễm khuẩn chéo giữa các loại thực phẩm.

Ngày nay, nhiều gia đình sử dụng tủ lạnh để bảo quản thực phẩm trong thời gian dài nhằm giảm bớt thời gian và công sức mua sắm. Ảnh: LG .

Dùng rau củ quả loại bỏ lá bị sâu ăn, lá dập nát, quả thối … để không lây sang lá tươi khác, quả tươi khác, làm lá tươi, quả tươi. Cũng đã bị hỏng. Ngoài ra, trước khi cho rau vào tủ lạnh, bạn đừng quên loại bỏ phần rễ và cát.

Cá sống cần được rửa sạch và ướp gia vị trước khi kho.

Đảm bảo nhiệt độ trong tủ lạnh luôn ổn định

Yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến thực phẩm là sự dao động nhiệt trong tủ lạnh. Nếu muốn dự trữ một lượng lớn thực phẩm trong một tuần, bạn cần chia thành nhiều phần nhỏ và tránh đựng trong hộp hoặc túi lớn, vì như vậy sẽ ngăn không cho toàn bộ không khí từ trong ra ngoài. Khi luồng gió bị tắc nghẽn, thực phẩm đặt trên mép hoặc cửa tủ lạnh sẽ không nhận đủ hơi lạnh khiến tủ lạnh nhanh hỏng. Ngoài ra, không nên mở tủ lạnh quá xa để hạn chế thất thoát hơi lạnh.

Để đáp ứng nhu cầu điều chỉnh nhiệt độ trong tủ lạnh, các sản phẩm thế hệ mới thường được trang bị các chức năng đặc biệt là kiểm soát ổn định nhiệt độ. — Ví dụ, Linear Cooling + được tích hợp trong tủ lạnh LG có thể liên tục và nhanh chóng bù hơi lạnh, từ đó giúp duy trì biên độ dao động nhiệt độ trong tủ lạnh. Trên 0,5 ° C, nó có thể tạo ra một môi trường “cứng” cho thực phẩm.

Công nghệ làm lạnh cửa + của LG cung cấp hơi lạnh riêng cho khu vực cửa tủ lạnh. Người dùng có thể yên tâm đặt đồ uống, trứng, sữa … mà không lo hỏng hóc. Hình: LG .

Sắp xếp từng loại thực phẩm một cách khoa học

Nếu chúng ta biết cách sắp xếp từng loại thực phẩm vào từng khu vực thích hợp của tủ lạnh sẽ giúp chúng tươi lâu. Hạn chế tối đa việc mất chất dinh dưỡng và giảm thiểu lây nhiễm chéo giữa các loại thực phẩm.

Nguyên tắc quan trọng là mọi thực phẩm (dù là thịt, rau hay rau củ) nên được đặt trong hộp có nắp đậy hoặc túi đựng thực phẩm có lỗ thông hơi. Đối với thực phẩm bảo quản trong tủ lạnh, nên chia nhỏ thành nhiều phần mỗi lần nấu để dễ rã đông. Thực phẩm đã được rã đông và đông lạnh nhiều lần sẽ mất đi nhiều chất dinh dưỡng.

Theo các loại khác nhau, trái cây tươi và rau quả nên được để trong ngăn đá của tủ lạnh trong thời gian ngắn. Tránh cho rau, quả vào tủ lạnh, trừ một số loại quả có thể để lâu trong tủ lạnh (như sấu) để tránh dập nát, mất chất dinh dưỡng do quá lạnh.

Thức ăn nấu chín là tốt. Để nguội, đậy nắp nồi kín và cho vào tủ. Không để thức ăn chín cạnh nhau. Đậy kín thực phẩm để không bị khô, bốc mùi và ô nhiễm.

Để giảm thiểu ô nhiễm vi sinh vật, bộ lọc kháng khuẩn Hygiene Fresh + mới của tủ lạnh LG được tích hợp 5 giai đoạn lọc, có thể loại bỏ tới 99,999% vi khuẩn, Staphylococcus aureus, Klebsiella pneumoniae và đơn nhân Tăng sinh tế bào Listeria (theo kết quả nghiên cứu của Intertek Elt Semko Korea Ltd năm 2016) tạo ra môi trường thông thoáng. Làm sạch trong tủ lạnh của chính bạn-Bộ lọc kháng khuẩn Hygiene Fresh + của tủ lạnh LG có 5 tầng lọc để ngăn vi khuẩn xâm nhập. Ảnh: LG .

– Thưởng thức những bữa ăn ngon, chất lượng cao tưởng chừng khó nhưng cũng thật dễ dàng. Bên cạnh nguồn thực phẩm tươi sạch, việc sơ chế và bảo quản đúng cách cũng giúp đảm bảo thành phần dinh dưỡng trong bữa ăn.

Hoàng Anh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like