Tiêu dùng

6 cách tiết kiệm điện trong nhà bếp

Căn bếp là trái tim của mỗi gia đình nhưng cũng là nơi tiêu tốn nhiều điện năng nhất. Tiết kiệm điện trong lĩnh vực này dễ dàng hơn nhiều so với bạn nghĩ, và không cần phải thay thế tất cả các thiết bị.

1. Chuyển sang đèn LED – đây là loại đèn tiết kiệm năng lượng nhất trên thị trường hiện nay. Vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí, đèn LED còn có thể giữ cho căn bếp luôn mát mẻ trong mùa hè nóng nực vì không tạo ra quá nhiều nhiệt. Hãy tưởng tượng giá một bóng đèn dây tóc là 7,8 đồng, trong khi giá một bóng đèn LED chỉ là 1,5 đồng. Tuổi thọ trung bình của bóng đèn sợi đốt là một năm, trong khi tuổi thọ của đèn LED có thể đạt đến 23 năm.

Ảnh: greenbuildermedia .

2. Thay đổi thói quen nấu nướng

thói quen nấu nướng không tốt là nguyên nhân chính gây lãng phí năng lượng điện, ví dụ:

– đóng mở cửa lò thường xuyên

– Không đậy nắp khi nước đang sôi

– Sử dụng nồi có kích thước không chính xác làm ngăn cách lửa (ví dụ, sử dụng nồi 12cm trên vách ngăn chống cháy có đường kính 16cm sẽ lãng phí hơn 40% nhiệt lượng) — – Sử dụng lò nướng đối lưu (có quạt) thay cho lò nướng không đối lưu: Khi thời gian nấu nướng được rút ngắn, có thể tiết kiệm 25% năng lượng

– Đối với các bữa ăn nhỏ, vui lòng sử dụng lò nướng và lò vi sóng thay cho bếp để cân. 80% điện năng-3. Sử dụng tủ lạnh một cách khôn ngoan – đóng cửa tủ lạnh càng sớm càng tốt để giữ cho bên trong luôn mới. Mỗi khi đóng và mở cửa tủ lạnh, tủ lạnh phải rất vất vả để làm mát bên trong và giữ nhiệt độ ổn định. Đồng thời đảm bảo rằng các ngăn tủ luôn đầy để giảm bớt khí nóng và hơi ẩm trong tủ.

4. Sử dụng các nút tiết kiệm năng lượng trên các thiết bị gia dụng.

Hầu hết các thiết bị đều có chức năng “tiết kiệm năng lượng” hoặc tiết kiệm năng lượng. Hãy sử dụng các chức năng này để được hưởng lợi. Ví dụ, loại bỏ chức năng “sấy nóng” khỏi máy rửa bát, vì điều này sẽ gây hao tốn nhiều điện năng. Thay vào đó, hãy làm khô bát bằng gió tự nhiên.

5. Rút phích cắm bộ đồ ăn khi bạn không cần

Bạn có thể ngạc nhiên khi biết cách sử dụng các thiết bị nhỏ như máy nướng bánh mì hoặc máy pha cà phê trong khi vẫn duy trì sử dụng năng lượng trong sản xuất trong. Mức độ chờ. Khi không sử dụng, vui lòng rút phích cắm của thiết bị để giảm ngay những chi phí không cần thiết này.

6. Vệ sinh máy hút mùi

Máy hút mùi bẩn cần thời gian thông gió lâu hơn, điều này làm cho lò nóng lên và thiết bị làm mát khó hoạt động hơn. Thuận An (theo greenbuildermedia)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like