Tiêu dùng

Tôm chua, ẩm thực Huế

Trong ẩm thực Huế, tôm chua là một món ăn địa phương, nhưng nó rất phổ biến.

Tôm chua là sự kết hợp của màu sắc và hương vị. Nhiếp ảnh: Khánh Hòa .

Tôm chua làm cho người Huế đủ trưởng thành trong cách chế biến chúng. Đừng dùng tôm lớn, người ta sẽ bắt tôm nước ngọt, tôm sông, tôm đồng, tôm đất. Kích thước của tôm từ mặt đất đến mặt đất không nên quá lớn hoặc quá nhỏ để làm cho nó đầy đủ các loại gia vị và làm cho nồi tôm đẹp hơn.

Lấy đầu tôm, râu, tháo dây, gỡ tôm và chuyển màu đen trên lưng tôm đen, ngâm dung dịch sunfat trong vài phút, rửa sạch và tiếp tục ngâm trong rượu trắng cho đến khi rượu có vị Cho đến khi nó biến mất, sau đó loại bỏ và thoát nước. Măng tây (phần non), tỏi cắt thành lát mỏng, củ riềng xắt nhỏ và ớt thái lát mỏng. -Sáp tôm, gạo nếp, măng, tỏi, tiêu, riềng, cá hoặc muối, và thêm lọ thủy tinh. Cách tốt nhất là ủ tôm trong chậu, lấy một vài thanh tre mỏng, đặt chúng trở lại vị trí và đặt chúng ở nơi nắng trong 3 ngày. Sau đó đặt nó ở nơi khô mát. Việc nở của tôm kéo dài 5 đến 7 ngày. Để làm cho vấn đề phức tạp hơn, người ta có thể chôn đất để giữ nhiệt độ lên men ổn định, làm cho tôm mềm hơn và thơm hơn.

Tôm chua là sự kết hợp màu trắng của gạo nếp, măng và tỏi riềng, tôm đỏ, ớt … và tất cả các hương vị: ngọt, béo, thịt, cay, chua, đắng … đây cũng là tổng hợp của âm dương , Sự tươi mát của tôm được pha trộn với hương vị cay nồng, và mùi thơm của gia vị, mọi thứ thật hài hòa và quyến rũ.

Tôm chua thường được ăn kèm với thịt luộc và dưa chua. Ảnh: H.L .

Bạn có thể ăn tôm chua mà không cần cơm nóng. Món ăn nổi tiếng và ngon nhất là tôm chua, ăn kèm với thịt nấu chín, bánh tráng, dưa và các loại rau sống khác. Bánh tráng mỏng với rau diếp, vài lát carambola, quả sung, dưa, lát húng quế … thịt nấu chín, tôm chua, cuộn vào nước sốt và thưởng thức. Độ chua của tôm được kết hợp với vị ngọt của thịt, độ chua của các ngôi sao, độ giòn và đắng của quả sung … chúng được trộn với nhau để mang lại niềm vui và hương vị tuyệt vời.

Đây là một món ăn rất đơn giản, vì vậy bạn có thể thưởng thức nó với những người thân yêu ở nhà.

Đây là phương pháp xử lý bạn có thể tham khảo:

Thành phần:

– Tôm chua: Có sẵn trong siêu thị, bạn nên cho tôm chua vào hũ trong tủ lạnh để sử dụng lâu dài.

– Thịt lợn: Chọn thịt xông khói hoặc xúc xích đùi.

– Rau sống: rau diếp, húng quế, carambola, quả sung … gia vị, chanh, tỏi, ớt, bánh tráng.

Chế biến và nếm:

– Rửa sạch thịt lợn, thêm muối vào nồi và đun sôi, loại bỏ và để ráo nước. Cắt thành miếng nhỏ cho gia vị — Rửa rau sống, carambola, quả sung thái lát và ăn.

— Đặt tôm lên đĩa và làm cho nó chua, nếu bạn muốn ăn cay, bạn có thể thêm Ớt tươi.

– Bọc các loại gia vị khác nhau trong bánh tráng mỏng và thưởng thức. Thịt nấu chín rắc tôm chua nóng sẽ có hương vị hài hòa ngọt, cay và béo. Nếu bạn không thích bánh tráng, bạn có thể ướp món ăn này với cơm nóng.

Thanh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like