Tiêu dùng

Giải khát đồ uống nóng

Dưới đây là một số loại đồ uống có tác dụng giải nhiệt mà lại tốt cho sức khỏe.

1. Nước dừa-đây là thức uống rất phổ biến ở Sài Gòn.

Theo y học cổ truyền, nước dừa có tính bình, không độc, giúp tăng cường sinh lực, rất tốt cho sức khỏe. Quất dừa được pha chế chỉ với nước dừa, cơm dừa, lượng quất và đá viên. Đến đây, bạn sẽ được uống một ly nước ngọt mát để loại bỏ cái nóng trưa Sài Gòn.

2. Bột sắn dây

Bột sắn dây là thức uống thanh mát, rất thích hợp cho thời tiết nắng nóng. Có nhiều cách để pha nước sắn dây như pha với sữa đặc, pha với chanh và quất, hoặc pha với nước và đường. Các bạn lưu ý không nên trộn sắn dây với mật ong vì có hại cho sức khỏe.

Vào mùa hè, trộn bột sắn dây với chanh hoặc quất sẽ thích hợp hơn vì có tác dụng trị cảm, khô mũi rất hiệu quả. Phát ban ở trẻ nhỏ có thể giúp bạn cai rượu. Việc chuẩn bị món ăn này rất đơn giản. Cho bột sắn vào nước để nguội khuấy tan. Cho đường vào khuấy đều, sau đó vắt chanh hoặc quất vào, cuối cùng cho một chút đá là có thể thưởng thức.

3. Nước chanh dây

Nếu bạn thích chanh dây có mùi thơm và độ chua thì không nên bỏ qua thức uống làm từ loại quả này. Chọn những quả chanh dây chín, vỏ hơi se lại, chia đôi, cho ruột vào chén, bỏ vỏ. Cho phần ruột vào máy xay sinh tố, thêm một chút đường và nước rồi khuấy đều.

Dùng rây lọc bỏ phần bã đen, cho nước chanh dây vào ly, thêm ít đá, nấu lạnh. Thức uống có mùi thơm ngọt rất dễ chịu, vị chua ngọt độc đáo của chanh dây mang đến hương vị thơm ngon.

4. Trà chanh

Đây là một loại đồ uống ở Hà Nội, được giới trẻ Sài thành rất ưa chuộng. Chỉ cần pha với một lượng nhỏ trà, đường và nước cốt chanh, khuấy đều, sau đó thêm một ít đá. Vừa đơn giản, tiện lợi lại ngon và hợp túi tiền, những quán trà chanh vỉa hè Sài Gòn đông nghịt khách giữa tiết trời nắng nóng.

Theo y học, trà giúp giảm mệt mỏi và loại bỏ độc tố. Trời nóng mà uống trà thì khỏe, đỡ khát. Ngoài ra, uống trà thường xuyên còn có thể giúp cơ thể ngăn ngừa một số bệnh như cao huyết áp và xơ vữa động mạch. Tuy nhiên, chỉ nên uống trà vào buổi sáng, trưa, chiều, không nên uống trà vào buổi tối. Dễ mất ngủ.

5. Nước Gotu Kola

Gotu Kola là một loại rau giàu dinh dưỡng, nhiều vitamin, có tính thanh nhiệt, giải độc, chống cháy nắng. Nước với đường và đá.

Món này rất dễ làm nên bạn có thể tự chế biến tại nhà. Gotu kola mua lá về rửa kỹ với nước nhiều lần. Vớt ra để ráo nước, sau đó cho rau má vào máy xay sinh tố xay mịn với đường. Đổ nước ép ra ly, cho đường vào khuấy đều, thêm đá, dùng lạnh.

Có các đồ uống khác, chẳng hạn như: nước chanh, nước cam, nước dưa hấu, nước bỏng ngô. . Nó cũng rất có lợi cho cơ thể trong thời tiết nóng bức.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like