Giao thông

Người dân liều mình qua cầu treo

Cầu treo của xã Trung Xuân bắc qua sông Luông nối bản Piềng Phô (trung tâm xã) với các bản Môn, Mường, Cạn, Phùng. Cầu khởi công đầu năm 2013, dài 127 m, rộng 2,5 m, vốn đầu tư 6,8 tỷ đồng, dự kiến ​​thông xe vào tháng 6/2014, nhưng đã bị hoãn lại. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Sơn (chủ đầu tư) phát hiện nhà thầu Công ty cổ phần xây dựng Đông Bắc (TP Thanh Hóa) mắc nhiều lỗi kỹ thuật. -Cầu treo Trung Xuân được đầu tư theo quy hoạch 30a của Chính phủ mắc nhiều lỗi kỹ thuật nên phần giữa thân chính của cầu vồng lên cao bất thường. Ảnh: Lê Hoàng .

Hai sợi cáp lớn (loại chính) có chiều dài không quá 3-4m dẫn đến đứt cáp. Theo thiết kế, 9 sợi cáp được sử dụng để khóa mỗi đầu cáp nhưng nhà thầu chỉ vặn được 5 sợi cáp. Ngoài ra, liên kết giữa các thanh ray trên cầu cần được cố định bằng vít mà nhà thầu có thể hàn ma trận. Cầu treo giữa cao bất thường.

Sau khi phát hiện nhiều sai sót kỹ thuật, vào tháng 9 năm ngoái, UBND huyện Quan Sơn đã đình chỉ thi công để nhà thầu sửa chữa. Mặt cầu vẫn chưa sử dụng được và không có lan can, nhưng bất chấp nguy hiểm, hơn một tháng nay, người dân địa phương đã tự nguyện lát thêm ván để đi lại hàng ngày. -Theo chủ đầu tư, số lượng đệm cáp và chiều dài cáp cầu còn thiếu trong thiết kế. Ảnh: Lê Hoàng .—— Ông Lu Wenkui, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND thị xã Telangxuan cho biết, nhà thầu bỏ dự án là do UBND huyện đình chỉ thi công. , Không ai xem. Thị trấn đã rào ở hai đầu cầu và cấm người dân qua lại, nhưng trong mùa mưa lũ, chiếc bè và cầu khỉ đã bị lũ cuốn trôi. Tuy nhiên, nếu ban ngày chặn đường dẫn lên cầu thì ban đêm người dân sẽ dỡ bỏ và đi. Ông Quyền nói .

– Khi nêu ý kiến ​​về lỗi kỹ thuật của cầu treo, Bí thư huyện ủy Song Quân (Loui Son) Lu Dingwen khẳng định: “Ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng, an toàn của công trình, trách nhiệm thuộc về nhà thầu thi công là người dân huyện. Cấp ủy và Phòng An ninh kinh tế (Công an tỉnh Thanh) vào cuộc. Trách nhiệm của các bên liên quan đã được làm rõ “.—— Đang mùa mưa lũ không có đường qua sông nên người dân đã cơi nới. Bất chấp nguy hiểm, bạn có thể thoải mái tiến lên. Nhiếp ảnh: Lê Hoàng.

Theo ông Mồ, UBND huyện sẽ yêu cầu nhà thầu nhanh chóng khắc phục các lỗi kỹ thuật để thi công hoàn chỉnh cầu treo dân sinh để sớm đưa vào sử dụng. Ngoài ra, nhà trường yêu cầu chính quyền xã Tronxuan lập rào chắn hai bên cầu và cử người canh gác ngày đêm để tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like