Tiêu dùng

Rau Đắng – Rau dân tộc Tây Bắc

Trước đây, măng đắng ở các ngõ gần vùng cao, người ta đồn thổi măng đắng. Nhưng hôm nay, mọi người phải vào sâu trong rừng để tìm anh. Theo kinh nghiệm của người dân Tây Bắc, măng đắng đầu mùa có vị đắng ngọt, nhưng hễ có sấm sét thì măng nhanh hết đắng. Kể cho con cái nghe câu chuyện tình yêu giữa chàng trai Thái tên Khom (苦) và cô gái tên Bok (Hoa), một luật sư giàu có. Tình yêu của đôi trai tài gái sắc bị ngăn cản. Trong cuộc chạy trốn, họ đã chết. Một miếng trầu đắng mọc lên từ nấm mồ của họ.

Cây đa búp đắng mọc quanh năm, nhưng phần lớn mọc vào mùa mưa. Đọt non rừng hái về, bỏ bẹ, thái nhỏ, cho vào nồi, thêm chút muối, nấu cho bớt đắng. Sau đó, bạn vớt ra ngâm với nước lạnh khoảng 1 tiếng.

Đơn giản nhất là món măng đắng luộc chấm muối ớt cũng khiến nhiều người ăn lần hai, thứ ba. Những người “sành ăn” thích hương vị chua chua cay cay có thể bỏ măng tươi để rang. Vịt hoặc thịt lợn hoặc cá luộc. Món nào cũng có vị, nhưng dù biến tấu thế nào cũng không lẫn vào đâu được với vị đắng của măng. Mỗi. nhai. Ngược lại, nó hơi ngọt, một chút cay, vị lạ và giòn. Khi ăn sẽ không thấy ngán trước bữa ăn, vì người miền nam rất nhớ vị cay của ớt.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like