Tiêu dùng

Bảy điều người nghèo luôn làm, bảy điều người giàu không

Nhà tư vấn Dan Lok nêu bật sự khác biệt về lối sống và quan niệm giữa người giàu và người nghèo:

1. Người nghèo xem TV và người giàu đọc sách

người giàu thứ ba thế giới, Warren Buffett (Warren Buffett) đã đọc nó Ben biết rằng kiến ​​thức là vô giá, với trung bình 500 trang mỗi ngày. Thực tế, đọc càng nhiều càng tốt là thói quen bình thường của những người thành công trên thế giới. Do đó, tốt nhất bạn nên tắt TV, chọn một cuốn sách self-help rồi bắt đầu trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Ước mơ của người nghèo để trúng số hoặc quyên góp tiền. Nhiếp ảnh: latintrends .

2. Tiền lương của người nghèo dựa trên giờ làm việc của họ. Những người giàu có trả tiền cho hiệu suất – điều quan trọng là phải hiểu: kết quả cuối cùng là số tiền bạn nhận được, không phải công sức bạn bỏ ra. Không phải bạn là người giỏi nhất trong công việc, nhưng nếu bạn không đóng góp chung lớn hơn và nhận được kết quả được đánh giá cao hơn, bạn sẽ chỉ được trả công. Chỉ một số lượng nhất định. Vì vậy, đừng sợ những đột phá sẽ gây ấn tượng với mọi người.

3. Người nghèo đổ lỗi cho người khác, người giàu nhận trách nhiệm phàn nàn sẽ khiến bạn yếu hơn. Bất kể bạn gặp phải thách thức nào, bạn có trách nhiệm phải thay đổi nó. Những người giàu có biết rằng cuộc sống của họ là do chính họ nắm giữ nên họ sẽ tràn đầy tự tin, vì vậy muốn cuộc sống tốt đẹp hơn thì bạn phải làm việc chăm chỉ hơn.

4. Người nghèo quan tâm đến tiết kiệm, người giàu chú ý đầu tư – người nghèo quan tâm đến tiền bạc, người giàu coi tiền bạc như một công cụ, một nguồn lực có thể được sử dụng để đến nơi họ muốn. Hãy nhớ rằng, tiền tiết kiệm không tăng theo cấp số nhân, vì vậy bạn nên sử dụng nó một cách hiệu quả thay vì tiết kiệm khi đã quá già để sống cuộc sống tốt nhất.

5. Người nghèo nghĩ rằng họ có tất cả các câu trả lời – người nghèo thường có ý kiến ​​về những điều ngoài tầm kiểm soát của họ, trong khi người giàu tiếp tục học hỏi và vượt qua biên giới. Phát triển. Một điều mà người nghèo làm là nói về người khác, không phải ý tưởng của riêng họ. Hãy nhớ rằng, không có gì tệ hơn một người có ý kiến ​​về mọi thứ.

6. Người nghèo luôn nghĩ rằng tiền là xấu – tiền có thể được sử dụng để kiếm tiền hoặc nó có thể được sử dụng để kiếm tiền. Tuy nhiên, đối với người giàu, tiền chỉ là phương tiện. Những người nghĩ rằng tiền là xấu, thực ra chỉ lấy cớ làm lý do vì họ lo lắng rằng họ sẽ không thể thực hiện được ước mơ của mình.

Hãy nhớ rằng, làm giàu có lợi ích của nó, tôi có thể giúp đỡ mọi người và làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn.

7. Người nghèo luôn mơ thấy mình trúng số

Một điều mà người nghèo thường nghĩ đến là mơ trúng số hoặc làm giàu. Hãy nhớ rằng, bạn đang tạo ra vận may cho chính mình. Hãy ngừng mơ ước và hành động. Thành công không phải là một cuộc xổ số, và những giấc mơ không thể thành công. Chỉ có quyết tâm không ngừng, chúng ta mới có thể thành công.

NguyễnLinh (Theo Fearless)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like