Tiêu dùng

Lỗi có thể vô hiệu hóa máy rửa bát

Trên thị trường có các loại máy rửa bát cỡ lớn phổ biến hiện nay như Bosch, Hafele, Electrolux… cho công suất lên tới 60 món / giờ. Do có công suất lớn nên những chiếc máy này giúp tiết kiệm thời gian và sức lực của các bà nội trợ. Tuy nhiên, máy rửa bát cỡ lớn cũng cần được “chăm sóc cẩn thận” để hoạt động.

Chị Vân Nga (34 tuổi ở Hà Nội) đã chia sẻ rất nhiều nội dung trên diễn đàn “học tập” liên quan đến máy của chúng tôi. Gia đình (có thể rửa 12 bát / giờ).

Đôi khi có nhiều cặn bám trên máy như cặn dầu mỡ, mùi rất hôi. Đây là lý do tại sao ngay cả khi bát đĩa đã được rửa trong một giờ, họ vẫn phải lấy chúng ra vì cảm thấy không sạch. Sau khi tìm hiểu thông tin, chị phát hiện van xả của máy bị tắc, không thể xả cặn. -Ảnh: Vân Nga.

Chị Nguyễn Oanh, chủ cửa hàng chuyên kinh doanh đồ gia dụng nhập khẩu tại Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, người dùng nên vệ sinh van khi sử dụng máy rửa bát cỡ lớn. Xả ít nhất một lần một tuần.

“Ngay cả khi người dùng rửa sạch bát đĩa trước khi cho vào máy, bất kỳ bụi nào còn sót lại trên bát đĩa vẫn có thể tích tụ ở bộ phận van xả khiến máy rửa không sạch bát đĩa. Khi rửa bát, Người rửa bát cũng phải vệ sinh van xả thường xuyên ”, chị Oanh.

Chị Thu Nga (Hà Nội), người đã sử dụng máy rửa bát được 2 năm chia sẻ, chị vẫn hay gặp phải tình trạng khớp cắn, chức năng chính của tay quay là phun nước nóng dưới áp lực cao để phun và làm sạch bộ đồ ăn. . Sự tắc nghẽn của tay quay giữ cho bát đĩa bẩn sau khi rửa. Người dùng có thể tháo tay quay để vệ sinh và đặt lại, ngoài ra, việc sử dụng sai hóa chất có thể khiến nhiều máy rửa bát bị hỏng hóc. — Chị Oanh cho biết, đối với các loại máy rửa bát cỡ lớn cần sử dụng ba loại hóa chất: chất tẩy rửa chuyên dụng, nước muối và nước đánh bóng. Nước rửa bát, muối rửa bát, nước làm mềm ngăn cặn rửa bát, chất đánh bóng làm sạch bát đĩa.

Hiện đã có viên tổng hợp cả 3 chất hóa học, các chất trên sẽ tiện sử dụng hơn. “Dù là sử dụng viên hóa chất tổng hợp hay sử dụng từng loại hóa chất riêng lẻ, người dùng cũng cần chú ý để đúng vị trí và đóng ngăn chứa hóa chất. Đặc biệt, người dùng không nên tự ý thay đổi các loại hóa chất đặc biệt”, bà Oanh nói: ” Bát đĩa nên máy thường gặp trục trặc hoặc vệ sinh không sạch, vẫn còn cặn sau khi rửa. “- Chị Đỗ Hương (Hà Nội) nhân viên rửa bát 2 tuổi, chia sẻ cách đặt miếng rửa bát vào máy cũng ảnh hưởng đến việc máy rửa bát có sạch không. Theo chị thì phải để riêng từng loại: đĩa, bát. Nồi, niêu, thìa, đũa … Dù là máy rửa bát cỡ lớn cũng đừng tham lam mà để quá nhiều, chỉ khi số lượng bát đĩa ít hơn dung tích thì máy mới rửa sạch và sắp xếp theo hướng thoáng để lấy nước. Và sự luân chuyển của chất tẩy rửa để tạo không gian.

Sắp xếp bát đĩa có thể làm cho máy sạch sẽ. Ảnh: Doong.

Theo anh Ngô Huy, một công ty máy rửa bát ở Nanding City, ưu điểm của máy rửa bát cỡ lớn là Có thể rửa nhiều bát đĩa nhưng khối lượng lớn. Tủ âm tường hoặc máy rửa bát âm tủ đứng thường cao tới 85 cm, bề ngang trái phải và sâu khoảng 2m.

“Nếu gia đình đang cân nhắc mua một chiếc Máy giặt-bàn ăn thì cần tìm, nếu gia đình bạn nhỏ thì không nên mua máy giặt lớn mà nên mua máy rửa bát gia đình Nhật bãi (hàng Nhật bãi) cũ. , Vừa gọn nhẹ, vừa tiết kiệm ”-Ông Huệ đề nghị.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like