Tiêu dùng

“ Những sai lầm chúng tôi học được sau tám lần mua sắm tại nhà ”

Mua một ngôi nhà là rất nhiều tiền. Bạn có thể gặp khó khăn nghiêm trọng về tài chính, cuộc sống khốn khó hoặc bất kỳ tình huống khó xử nào khác khi mua nhầm.

Trên Motley Fool, tác giả nghiên cứu tài chính người Mỹ Daniel B Kline hiện đang làm việc tại Microsoft, sau khi chia sẻ kinh nghiệm, anh đã chia sẻ kinh nghiệm của mình. 8 lần mua hàng. Vợ chồng anh sở hữu nhà phố, chung cư, nhà xưởng và nhà cho thuê.

Ảnh: mirror.co.uk

Sau đây là tổng hợp kinh nghiệm mua nhà của hai vợ chồng. Daniel B. Kline (Daniel B Kline):

1. Đừng tiêu quá nhiều tiền

Khi quyết định chi bao nhiêu tiền cho một ngôi nhà, có hai điểm cần cân nhắc. Thứ nhất: số tiền bạn sẵn sàng hy sinh để có được ngôi nhà như ý muốn. Thứ hai: Nếu công việc hoặc thu nhập của bạn thay đổi, khả năng hoàn trả khoản vay. Dù bằng cách nào, hãy cẩn thận. Bạn không cần mì gói trong nhiều thập kỷ và bạn không muốn mất nhà vì thất nghiệp hoặc cắt giảm lương.

2. Không tốn quá nhiều tiền

Khi mua căn nhà đầu tiên, vợ chồng tôi thích giá này hơn chứ không phải có hài lòng không. Sự thật là sống trong một ngôi nhà rẻ tiền thực sự rất đau khổ. Ngoài ra, bạn cũng có thể cần phải trả một khoản hoa hồng để bán một căn nhà tồi tàn.

3. Xả bồn cầu và thử mở vòi

Điều đầu tiên cần làm khi trả phòng là kiểm tra nhà. Nước. Nhà vệ sinh xả nước trong ngôi nhà đầu tiên của chúng tôi rất tệ mà chúng tôi đã vô tình bỏ sót nó khi rời đi. Để cố định nước chắc hơn, phải tốn 600 đô la. Khi đang sửa đường ống dẫn nước, chúng tôi phát hiện đường ống làm bằng bìa cứng có nguy cơ bị sập buộc chúng tôi phải khoan vào phòng khách. Đường ống quá cũ để di chuyển.

4. Nhìn vào tầng hầm

Nhìn vào các bức tường của tầng hầm, bạn sẽ biết tính toàn vẹn về cấu trúc của ngôi nhà và khả năng chống chịu thời tiết của nó. lũ lụt. Điểm nước cho thấy nhà bị ngập.

5. Làm việc với một đại lý đáng tin cậy

Trong hai ngôi nhà mà vợ chồng tôi sống lâu năm, chúng tôi đều may mắn gặp được một đại lý tốt. Sau khi ở căn hộ, người đầu tiên giúp chúng tôi xác định căn nhà sẽ mua. Anh ấy đã lắng nghe nguyện vọng và khả năng của chúng tôi nên đã tìm cho chúng tôi một ngôi nhà rất ưng ý. Bạn chắc chắn có thể tìm thấy một số nhà môi giới để tìm nhà môi giới phù hợp với bạn.

6. Tin tưởng sự thẩm định

Trước khi được chấp thuận cho vay mua nhà, ngân hàng sẽ cử người đến thẩm định giá trị tài sản bạn định bán. Đây không phải là giá bạn sẵn sàng trả, mà là giá của một ngôi nhà đang bán.

Nếu số tiền được đánh giá nhỏ hơn số tiền bạn định trả, ngân hàng sẽ cho bạn vay ít tiền hơn và điều đó cũng có thể cho thấy bạn đang mua

. 7. Luôn luôn kiểm tra lại ngôi nhà của bạn khi mua nhà, nếu kiểm tra viên thấy rằng bạn không muốn sửa chữa những vấn đề của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn có quyền vi phạm hợp đồng. Điều này có thể khiến người bán từ chối bán nhà cho bạn. không vấn đề gì. Điều quan trọng là phải biết những gì để mua.

8. Đừng ngại hỏi thêm

Khi mua nhà, việc hỏi người bán những món đồ chưa mua không phải là điều vô lý. Danh sách người bán của họ. Có thể bạn thích đèn chùm hoặc bàn bếp của chủ nhân. Họ có thể từ chối, điều đó tốt. Tuy nhiên, có thể họ sẽ sẵn sàng bán lại hoặc thậm chí trả lại cho bạn.

9. Hãy nhớ rằng con cái sẽ lớn lên

Khi con trai tôi còn rất nhỏ, chúng tôi sống trong một ngôi nhà ba phòng ngủ. Tầng hầm, giặt quần áo ở tầng hầm. Đây là một ngôi nhà có nhiều chi tiết và nó không an toàn cho trẻ em. Vì vậy, khi bé tập đi, bé phải di chuyển.

Tầng hầm của ngôi nhà có cửa khóa từ bên ngoài, cầu thang cũng ngăn cách. Khi đứa trẻ lớn lên, những chi tiết này trở nên thừa. Nếu chỉ phải chặn cầu thang, chúng tôi đã có thể tiết kiệm được tiền. Vài năm sau, đứa con đầu tiên thiếu kinh nghiệm đã khiến chúng tôi tốn rất nhiều tiền.

10. Nghĩ đến việc bán lại

Sau khi ông nội qua đời, bà nội đổi ngôi nhà ba phòng ngủ thành nhà một phòng ngủ. Cô biến hai phòng còn lại thành phòng thay đồ và phòng làm việc. Tuy nhiên, khi bà bán nhà, nhiều người muốn mua nhà lớn hơn nhưng căn nhà một phòng ngủ về cơ bản rất chật hẹp. giống. nhưng nếuNhững người mua khác không thích tính năng này và bạn sẽ khó bán lại căn nhà.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like