Tiêu dùng

Những lỗi thường gặp khi vệ sinh đồ gia dụng

1. Tẩy vết bẩn dạng lỏng trên thảm

Theo Bruce Vance, chuyên gia làm sạch vải ở Bắc Carolina, việc vệ sinh thảm sẽ làm tách sợi, từ đó để lại vết bẩn trên thảm. vật chất. Tràn lan tràn. Ngay cả khi các vết bẩn được loại bỏ, bạn sẽ không có tấm thảm như trước. Vì vậy, cách tốt nhất là bạn nên dùng thìa để lấy hết phần chất lỏng bị đổ, sau đó dùng khăn trắng hoặc giẻ để thấm hết chất lỏng còn sót lại (tránh dùng khăn màu vì có thể bị phai màu). Trước khi sử dụng chất tẩy rửa, hãy thấm các vết bẩn trên thảm cho đến khi thấm nước, hoặc chặn các vật nặng trên vải thấm nước và thay vải thường xuyên cho đến khi khô. Hãy kiểm tra chất tẩy rửa để đảm bảo rằng chất tẩy rửa sẽ không chảy ra Hay phai. Màu sắc thảm.

2. Lau cửa sổ khi thời tiết đẹp

Liz Trotter, chủ cơ sở kinh doanh chất tẩy rửa Olympia (Washington, Mỹ), cho biết do ánh nắng mặt trời, chất tẩy rửa bạn sử dụng Nó khô nhanh và để lại vết trên kính. Tốt nhất nên chọn những ngày nhiều mây hoặc không quá nóng cho công việc này. Khi sử dụng chất tẩy rửa cửa kính, hãy mở nó ra trong khoảng một phút, sau đó sử dụng mặt trắng mềm của bàn chải bọt (loại dùng cho dụng cụ nấu ăn chống dính) để làm sạch cửa kính. Lau phần trên theo chiều ngang, sau đó lau nhẹ dọc theo phần còn lại của cửa sổ. Giữ lực lau đều mỗi lần và vắt sạch đầu lau để tránh chất lỏng tràn ra ngoài. Lau cả hai mặt của kính theo cách này.

3. Luôn sử dụng giấm và chanh để làm sạch

Giấm và chanh chứa axit có thể làm hỏng bề mặt của đá tự nhiên (chẳng hạn như đá vôi, đá cẩm thạch hoặc mã não). Theo Vance, chúng sẽ làm xói mòn bề mặt đá vĩnh viễn. Có thể dùng dung dịch giấm (pha giấm và nước) để tẩy váng xà phòng và các vệt nước còn bám trên bề mặt bồn rửa, đồ sứ và vòi hoa sen. Tuy nhiên, đối với đá tự nhiên, chỉ có thể sử dụng chất tẩy rửa trung tính có công thức đặc biệt.

4. Dùng bã cà phê để khử mùi hôi trong thùng rác

Nếu bạn dùng bã cà phê để khử mùi hôi trong nước mà không rửa bằng nước, rác cà phê cuối cùng sẽ bám vào đáy thùng rác và gây ra nhiều chất bẩn hơn. Ngược lại, muốn khử mùi hôi từ rác, thỉnh thoảng bạn cho chanh xay nhuyễn (hoặc cắt thành 4 miếng) vào thùng rác để hút mùi. Hoặc, bạn có thể sử dụng chất khử mùi rác thương mại để làm sạch rác thường xuyên.

5. Coi tất cả các chất tẩy rửa như chất khử trùng – không phải tất cả các dung dịch tẩy đều được làm theo cách giống nhau. Vui lòng đọc kỹ thông tin trên bao bì sản phẩm. Mọi nơi trong nhà (phòng tắm, bồn rửa, tủ, v.v.) phải được khử trùng bằng các sản phẩm đặc biệt. Các sản phẩm có mã quy định EPA (chẳng hạn như Quy định EPA số 123) không phải là chất khử trùng. Điều quan trọng là phải đọc kỹ hướng dẫn. Hầu hết các chất khử trùng nên lưu lại trên bề mặt của đồ vật được chỉ định trong một thời gian nhất định. Nếu nó được phun và lau sạch ngay lập tức, xin vui lòng không giữ nó trong thời gian dài, nếu không sẽ không có sự khử trùng.

6. Chọn sai dụng cụ làm sạch

Dòng cọ này có 2 cách sử dụng khác nhau, bạn nên chú ý cách sử dụng cho từng hình dạng khuôn mặt. Ảnh: women24 .

Không sử dụng các dụng cụ hoặc chất tẩy quá mạnh. Ví dụ, mặt xanh của bàn chải hai mặt dùng để cọ rửa các dụng cụ cực bẩn như đáy chảo, chảo, hoặc thức ăn dính ở đáy chảo, nhưng chúng sẽ được phủ bằng nhựa, sứ, mặt bàn và các lớp chống dính khác. Trong thời gian này, mặt trắng của bàn chải sẽ không làm xước bề mặt. Đọc kỹ nhãn sản phẩm để hiểu bộ đồ ăn nào nên dùng để giặt.

7. Sử dụng dầu bóng đồ nội thất mỗi khi bạn lau chùi

— mọi người đã sử dụng phương pháp giặt giũ trước đây. “Dầu đánh bóng đồ gỗ là do chúng không có bề mặt bảo vệ như bây giờ. Đối với đồ gỗ ngày nay, bước này không còn cần thiết nữa. Đối với đồ gỗ cũ, tốt nhất bạn nên tiếp tục sử dụng cùng một loại dầu để tránh hư hỏng do phản ứng hóa học của các loại dầu khác nhau. Bề mặt gỗ. Để làm sạch đồ nội thất hiện nay, chỉ cần nhúng khăn ẩm với vài giọt nước và lau nhẹ.

8. Sử dụng quá nhiều sản phẩm tẩy rửa

Người tiêu dùng có xu hướng sử dụng nhiều chất tẩy rửa ăn mòn Sản phẩm đạt hiệu quả tốt nhất, liều lượng ghi trên bao bì sản phẩm, hãy làm theo hướng dẫn để rửa lại, nếu không lâu ngày sẽ để lại lớp màng bám chắc và rất khó tẩy rửa .—— KhánhVy (Lễ hội của cô Theo)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like