Thường thức

Điều gì xảy ra khi bạn lắc tay của bạn trong một dòng kim loại nóng chảy?

Theo một báo cáo của IFL Science, một video nổi tiếng trên LiveLeak cho thấy một người cắt kim loại nóng chảy bằng tay không mà không làm bản thân bị thương.

Nhiều người có đôi mắt đẹp lạ thường. Nhìn thấy người đàn ông không bị tổn thương vì kim loại cháy. Các chuyên gia cho rằng nó không cháy, có thể do một hiệu ứng đặc biệt có tên Leidenfrost.

Leidenfrost là một hiệu ứng xảy ra khi chất lỏng tiếp xúc với một khu vực có nhiệt độ cao hơn nhiệt độ vài lần. Nó đang sôi. Lúc này, một phần chất lỏng sẽ bay hơi, tạo thành một lớp cách nhiệt mỏng, khiến các giọt nước “nhảy” xung quanh bề mặt cực nóng thay vì bay hơi ngay lập tức. Giống như chúng ta đổ nước trên bếp điện, lớp chất lỏng dưới cùng sẽ bay hơi ngay lập tức. Điều này tạo ra một lớp khí bảo vệ giữa bề mặt nóng của lò và các giọt nước còn sót lại, ngăn chúng tiếp xúc và làm chậm quá trình truyền nhiệt. Trong thời gian rất ngắn, một lớp bảo vệ được hình thành trên da để ngăn tiếp xúc trực tiếp với kim loại nóng chảy.

Nếu anh ấy đưa tay về phía người trong dòng nước chậm hơn một chút, nhiều khả năng anh ấy sẽ bị bỏng nặng ở tay. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo mọi người không nên làm điều này vì rất nguy hiểm.

Thu Thủy

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like