Thường thức

Tự vệ của quái vật biển giữ cho cá mập cảnh giác

Gigfish là một động vật có cấu trúc nước ngoài. Ảnh: Tạp chí “Khoa học”.

Cá mù (g fish) là một sinh vật kỳ lạ sống dưới đại dương sâu thẳm. Nó có những đặc điểm sinh học kỳ lạ đến mức các nhà khoa học khó có thể phân loại được nó. Ví dụ, nó là động vật sống yếu nhất, có hộp sọ nhưng không có bộ xương, có nghĩa là không thể biết chúng là động vật có xương sống hay động vật không xương sống chuyển tiếp, tiền thân của quá trình tiến hóa động vật có xương sống. Sống cùng nhau.

Gigfish có thể tồn tại trong nhiều tháng mà không cần thức ăn, và có thể hấp thụ chất dinh dưỡng qua da mà không cần vảy. Tuy nhiên, một trong những đặc điểm kỳ lạ nhất của chúng là chúng tiết ra một lượng lớn chất nhờn khi bị tấn công, và phản ứng này khiến chúng có biệt danh là “Lươn nhầy”. Gigfish không bị tổn hại bởi cá mập cắn. Video: YouTube.

Trước đây, các nhà nghiên cứu tin rằng chất nhầy và da chống cắn này là vũ khí phòng thủ quan trọng để giúp cá sống tránh bị săn mồi. Nhưng nghiên cứu mới cho thấy các tính chất lạ khác của da có thể đóng vai trò lớn hơn. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng da của cá ha vẫn phải chịu những vết thương hở, nhưng nó có những đặc tính hữu ích có thể giúp động vật tránh được những vết thương nghiêm trọng bên trong khi chúng bị cắn vào da.

Da hơi giống một cái túi rất mềm, chỉ có thể gắn vào da. Có hai điểm trong cơ thể của cá. Cấu trúc này làm cho da đủ mềm để răng của kẻ thù chỉ ăn cá biển. Những người tấn công nó sẽ có nhiều vấn đề nếu họ muốn gây ra tác hại nghiêm trọng.

Douglas Fudge (Douglas Fudge) cho biết: “Thư giãn cao và tiếp xúc cơ-da tối thiểu, ngay cả khi da bị rách, nó sẽ không gây hại cho cơ thể của họ.” Tác giả chính của nghiên cứu này, American Cha Phó giáo sư sinh học tại Đại học Pullman, “Khi nó sống sót qua cái miệng đầu tiên, cá ha sẽ tiết ra nó.” Mucus, có thể chặn đường thở của động vật ăn thịt. Sự phòng thủ chung này dường như rất hiệu quả và có thể giúp cá ha sống sót trên trái đất trong 300 triệu năm, trong thời gian đó có rất ít sự tiến hóa. Trên thực tế, động vật rất giỏi trong việc tránh các cuộc tấn công như vậy, vì vậy chúng hiếm khi được tìm thấy ở các loài cá khác. Vì xác suất thành công rất thấp, nhiều kẻ săn mồi tránh săn chúng.

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học đã tiến hành một thí nghiệm để hiểu làm thế nào ha cá có thể tránh được thiệt hại từ một cuộc tấn công. Họ đã tạo ra một mô hình hàm cá mập với lò xo và lắp ráp răng cá mập Mako để mô phỏng vết cắn (cá mập Mako là một trong số ít những kẻ săn mồi hafish). Sau đó, các nhà khoa học đưa xác cá ha vào răng của người mẫu và tiến hành thử nghiệm để xé da. Tuy nhiên, các cơ dưới da không bị tổn thương chút nào. Vì da dễ lành hơn các cơ quan nội tạng, cá ha sẽ được tha. Các phát hiện được công bố trên Tạp chí Giao diện của Hiệp hội Hoàng gia. Các nhà khoa học đã tạo ra thí nghiệm sau khi xem video về loài cá g bất lực trong tự nhiên.

g cá cũng có nhiều đặc điểm sinh học kỳ lạ khác. Chúng có một lượng máu lớn cùng kích thước với cơ thể người và lưu thông trong khoang giữa cơ thể người và da. Máu nhiều như vậy mà ha cá có tim hút máu lớn như vậy.

Có nhiều máu dưới lớp da mềm dường như không giúp ích nhiều cho việc sinh tồn, đặc biệt là đối với động vật. Sự kết thúc của chuỗi thức ăn. Tuy nhiên, máu của họ được bơm vào cơ thể với áp suất cao hơn một chút so với áp suất của nước xung quanh, giúp giảm thiểu tình trạng mất máu khi bị tấn công.

Nướng thậm chí có thể xoay các cơ trong cơ thể. -cũng. Thắt nút, một hành vi được cho là bù đắp cho cấu trúc không hoàn chỉnh của hàm dưới, do đó giúp hàm trên cắn. Bằng cách tiêu hóa và phân hủy động vật chết dưới đáy biển, g cá tạo ra một môi trường trong sạch cho các loài cá khác, từ đó giúp ích cho hệ sinh thái biển.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like