Thường thức

Kim loại hiếm nhất và đắt nhất trên thế giới

Rhodium – Hàm lượng rhodium trong vỏ trái đất cực kỳ thấp. Ảnh: Wikipedia.

Kim loại bạc cực kỳ quý hiếm, rhodium cũng đắt nhất. Một tấn vỏ trái đất chỉ chứa khoảng 0,001 gram kim loại này. Rhodi có điểm nóng chảy cao và chống ăn mòn. Do tính phản xạ của nó, rhodium thường được sử dụng trong gương, đèn pha và trang sức. Các nhà sản xuất rhodium lớn nhất là Nam Phi, Nga và Canada.

Bạch kim

Bạch kim là kim loại được sử dụng trong chế tác trang sức. Ảnh: Wikipedia. – Tên của kim loại này có nguồn gốc từ tiếng Tây Ban Nha từ platino, có nghĩa là “một chút bạc”. Kim loại này dày đặc, dễ uốn, trơ và không ăn mòn. Bạch kim được sử dụng rộng rãi trong trang sức vì bề mặt sáng bóng và độ bền tuyệt vời. Bạch kim cũng được sử dụng trong ngành công nghiệp nha khoa, vũ khí và hàng không. Nam Phi, Nga và Canada là những nhà sản xuất bạch kim lớn nhất.

Vàng

Vàng là kim loại phổ biến nhất trong lịch sử. Ảnh: Reuters. – Vàng là kim loại quý dễ nhận biết nhất do màu sắc độc đáo của nó. Dựa trên màu sắc, tính linh hoạt và tính dẫn điện, nó là một trong những lựa chọn đầu tư phổ biến nhất. Các kim loại nổi tiếng nhất trên thế giới được sử dụng trong sản xuất đồ trang sức, điện tử, che chắn bức xạ và tấm cách nhiệt. Các công ty khai thác vàng chính là Nam Phi, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Úc và Nga.

Rutheni

Ruthian là một kim loại bạch kim. Tất cả các kim loại trong nhóm này được coi là kim loại quý vì chúng thường ở cùng một nơi trong tự nhiên và có tính chất tương tự nhau. Các đặc tính của ruthenium là độ cứng, hiếm và chống ăn mòn tốt. Ruthenium rất phổ biến trong các sản phẩm điện tử và được sử dụng để mạ điện. Các nhà sản xuất ruthenium lớn nhất là Nga, Bắc và Nam Mỹ.

Iridium

Trong số các kim loại đậm đặc nhất, iridium là nguyên tố chống ăn mòn nhất trong nhóm bạch kim. Kim loại này có điểm nóng chảy cao nhất và được xử lý từ quặng bạch kim và các sản phẩm phụ trong quá trình khai thác. Nhà sản xuất iridium lớn nhất thế giới là Nam Phi. Iridium được sử dụng trong bút bi, đồng hồ, trang sức, la bàn, điện tử, dược phẩm và sản xuất ô tô.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like