Thường thức

Điều gì xảy ra nếu mặt trăng ở gần Trái đất như Trạm vũ trụ quốc tế?

Bản đồ mặt trăng gần trái đất như trạm ISS. Video: YouTube .

Biểu đồ đại diện cho mặt trăng cách Trái đất 420 km, nghĩa là khoảng cách giữa Trái đất và Trạm vũ trụ quốc tế, thay vì ngày nay 380.000 km. Nó được tạo bởi kênh YouTube năng động Yeti vào năm 2013, nhưng luôn theo IFL Science. Báo cáo rằng nó sẽ bị sốt sau khi được sao chép trên Reddit.

Như đã nêu trong video, ở khoảng cách này, mặt trăng sẽ mọc về phía tây và rơi vào màn đêm. Đúng. Thông thường, mặt trăng quay chậm hơn trái đất, vì vậy nó phát triển ở phía đông và rơi ở phía tây. Tuy nhiên, ở khoảng cách 420 km, mặt trăng quay nhanh hơn nhiều so với trái đất bên dưới nó, vì vậy nó sẽ phát triển và lặn theo hướng ngược lại.

Chiều rộng của ISS là 109 mét. Hiện tại, nó là về della. Chúng tôi sẽ chỉ coi nhà ga là một nơi nhỏ trên bầu trời. So sánh, mặt trăng lớn hơn nhiều, với đường kính 2159 km. Khi mặt trăng đến gần, nó sẽ lấp đầy hầu hết bầu trời.

Trong một bài báo được đăng trên Slate năm 2013, nhà thiên văn học Phil Plait tuyên bố rằng mặt trăng sẽ che phủ hơn một nửa bầu trời của Chúa. Mặc dù nó vẫn bị khóa bởi thủy triều trên trái đất, nhưng nó dường như vẫn quay. Trừ khi mặt trăng che khuất mặt trời, ánh sáng của trái đất sẽ được chiếu một phần lên mặt trăng.

“Chuyển động trong video đã tăng tốc đáng kể. Ở khoảng cách này, mặt trăng sẽ quay quanh trái đất trong 90 phút. Nó sẽ băng qua bầu trời trong khoảng 5 phút”, Pleas viết.

Trên thực tế, nếu mặt trăng ở rất gần, thiên thể sẽ bị phá vỡ bởi trọng lực và có thể gây ra thảm họa. Vì trái đất .

PhươngHoa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like