Thường thức

Đóng băng do nhiệt độ dưới 0 ở Hoa Kỳ

Nước sôi bị đóng băng ở vị trí cao

nước sôi bị đóng băng ở vị trí cao. Video: National Geographic. Theo Taneil Uttal, một nhà nghiên cứu khí hậu vùng cực tại Cục Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA), nước là một chất đặc biệt vì nước và nước có thể tồn tại cùng một lúc. Có ba dạng rắn, lỏng và khí cùng một lúc. Hiện tượng này được gọi là ba điểm và chỉ xảy ra khi nhiệt độ của nước lên đến 0,01 ° C.

Khi bạn đun sôi nước, bạn cần thêm năng lượng vào nước lỏng. Năng lượng này làm cho các phân tử tách ra cho đến khi nước bay hơi dưới dạng khí. Uttal giải thích: “Khi bạn đổ nước sôi vào nước, nước sẽ tách ra thành những giọt nước rất nóng.” Do quá nóng, những giọt nước li ti bắt đầu bay hơi. Nhưng vì không khí lạnh không thể chứa nhiều hơi nước như không khí nóng nên nước sẽ ngưng tụ lại. Thời tiết cực kỳ lạnh giá nhanh chóng khiến những giọt nước đông đặc lại, rơi xuống như những tinh thể băng.

Đoạn băng quay của một người đàn ông ở Hoa Kỳ với khẩu súng lục điên cuồng vào năm 2014 cũng chính xác. Nước nóng ở bên ngoài súng nước lạnh -41 ° C gặp khí lạnh lập tức ngưng tụ thành tinh thể băng.

Sương mù băng trên hồ

Vào mùa đông ở Hoa Kỳ, không khí chảy qua hồ đủ ấm, vì vậy khi nước bốc hơi, bạn sẽ không thể quan sát các giọt nước nếu không sử dụng kính hiển vi. Nhưng trong thời tiết cực lạnh, hơi lạnh sẽ ngay lập tức tạo ra sương mù băng.

“Ở Bắc Cực, chúng tôi gọi đó là hiện tượng vành khăn. Do sương mù băng giá, tất cả các thiết bị của chúng tôi đều bị băng giá bao phủ. Đối với Uttal, nhiệt độ có thể xuống thấp đến mức sương mù đóng băng lông mi.” Tôi đã không đeo kính gọng kim loại trong những năm gần đây. Tôi đã mua kính có gọng nhựa để ngăn sương mù đóng băng gọng kính trên mặt “, Utar nói. — Nước xà phòng đóng băng ngay lập tức. Video: National Geographic. Các phân tử nước bị mắc kẹt giữa hai lớp phân tử xà phòng. Đôi khi, trời lạnh, lớp nước đóng băng trước khi bọt xà phòng vỡ ra, lớp nước cứng lại khiến không khí trong bọt xà phòng lan rộng. Bọt xà phòng giữ nguyên hình dạng. Không khí bên trong bọt xà phòng khuếch tán càng nhanh thì khí hậu càng chậm. “Nếu bên ngoài trời lạnh trong tuần này, các bong bóng sẽ hình thành tinh thể băng. Sau khi vỡ, bong bóng sẽ vỡ ra sau khi tạo thành cấu trúc tinh thể ”, Wunar giải thích.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like