Giao thông

Hồ Chí Minh-Đồng Nai xe chạy trở lại

Ông Lê Hoan, Phó giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (Sở GTVT TP.HCM), cho biết đây là 5 tuyến buýt không trợ giá, khách rất đông, là các tuyến nối bến xe, trường học. , Các khu công nghiệp của Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng Nai.

Sau khi thành phố Hồ Chí Minh thoát khỏi “xã hội chia rẽ”, tuyến xe buýt Tháng Năm (Chợ Lớn-Biên Hòa) được khôi phục. Ảnh: Quỳnh Trân.

Nước và nước rửa tay phải được cung cấp trên xe buýt trở về; tài xế, tiếp viên hàng không và khách nên đeo khẩu trang khi vào xe buýt, nhà ga hoặc nhà ga. Hành khách lên xe buýt nên kiểm tra nhiệt độ, giữ khoảng cách ít nhất ba feet, hạn chế trò chuyện và ăn uống. Khi có 2 trường hợp nhiễm nCoV trên địa bàn tỉnh thì lên Đồng Nai để phòng chống Covid-19. – Vận hành xe buýt tuyến cố định và xe buýt chuyên dùng đi các nơi (trừ TP Đà Nẵng).

Trước đó, thành phố Hồ Chí Minh cũng đã đóng cửa tất cả các phương tiện giao thông công cộng, bao gồm cả xe buýt, vào đầu tháng 4 để thực hiện “cách xa xã hội”. Ngày 28/4, tuyến xe buýt số 5 (Chợ Lớn-Biên Hòa) hoạt động trở lại. Kể từ ngày 11 tháng 5, tất cả các xe buýt thành phố đều hoạt động.

Hiện TP.HCM có 128 tuyến xe buýt, trong đó 91 tuyến có trợ giá, 37 tuyến không. Covid-19 đã giảm đáng kể tình trạng tham gia xe buýt. Từ 28/4 đến 23/8, tổng lượng khách chỉ đạt gần 33 triệu lượt, giảm 40% so với cùng kỳ năm 2019. – Gia Minh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like