Giao thông

Cảng hàng không Vinh (Sân bay Vinh) phạt 40 triệu đồng vì cho người nước ngoài đi máy bay

Cục Hàng không vừa quyết định phạt 40 triệu đồng đối với Cảng hàng không Vinh do vi phạm phương án an toàn hàng không, tham mưu cho Cảng vụ không thực hiện đầy đủ các quy định liên quan đến hoạt động vận tải hàng không.

Cảng hàng không Vinh chịu trách nhiệm về an toàn Phó giám đốc cũng được thông báo về khả năng quản lý, giám sát, điều hành trực tiếp hoạt động vận tải hàng không. – Đối với cá nhân, Cục Hàng không phạt 4 nhân viên bảo vệ Cảng hàng không Vinh 10 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động 2 tháng; nhân viên đăng ký hành khách phạt 10 triệu đồng đối với nhân viên an ninh Cảng hàng không Vinh. Phạt tiền 4 triệu đồng.

Sân bay Vinh nơi xảy ra vụ tai nạn. Ảnh: Hải Bình .

Cảng vụ hàng không cũng yêu cầu Cảng vụ hàng không khu vực phối hợp với Cảng hàng không tổ chức họp, rút ​​kinh nghiệm để tránh nguy cơ sự cố tương tự xảy ra lần nữa. -3/3, Chuyến bay VN126 từ Sân bay Vinh đi TP.HCM cất cánh lúc 00:55. Sau khi bốc hàng khách lên máy bay xong, tiếp viên phát hiện có người không có thẻ hành khách. Tiếp viên phối hợp với thanh tra an ninh sân bay áp giải người này về đơn vị chức năng.

21 tuổi lao động tự do. Sau đó, gia đình ra sân bay và xuất trình bệnh án cho thấy anh đang điều trị tâm thần nên cơ quan chức năng thả anh ra ngoài mà không chịu trách nhiệm giám định. Hàng không đánh giá thêm, các sự cố trên xảy ra đều để lại hậu quả nghiêm trọng, nhưng điều này đe dọa nghiêm trọng đến an ninh an toàn hàng không.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like