Giao thông

Nhiều điểm mới của đào tạo bằng lái xe

Thi bằng lái xe máy tại Long Biên Tây Động Hà Nội. Ảnh: Anh Duy

Bộ GTVT quy định việc đào tạo cấp giấy phép lái xe theo chu kỳ do Bộ GTVT ban hành vẫn yêu cầu kể từ ngày 1/5/2020, các cơ sở đào tạo phải lắp đặt giám sát thời gian học lý thuyết là thiết bị nhận dạng vân tay để học viên đảm bảo lý thuyết. Đó là một bài kiểm tra toàn thời gian. Thông báo quy định cụ thể, trung tâm đào tạo phải lắp đặt thiết bị theo dõi thời gian, km thực hành của học viên.

Phòng sát hạch lý thuyết của trung tâm sát hạch, lắp camera giám sát từ ngày 01/01/2020. Camera cũng có thể giám sát địa điểm sát hạch lái xe trong các khu vực sau: điểm xuất phát, điểm dừng và điểm xuất phát trên dốc, vệt bánh xe đi qua, giao lộ, các phương tiện nhập vào bãi đậu xe và đến bến cuối. Ông Lương Duyên Thông, Vụ trưởng Vụ phương tiện và lái xe của -M cho biết, dữ liệu từ các camera này sẽ được truyền trực tuyến về Tổng cục Đường bộ Việt Nam để quản lý, giám sát, lưu trữ và chia sẻ dữ liệu với các sở GTVT khác. Và các tổ chức công liên quan. Đồng thời, dữ liệu trong hình ảnh bài thi cũng sẽ được hiển thị trên màn hình trong phòng chờ để thí sinh biết.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ thành lập trung tâm quản lý đào tạo để thực hiện giám sát trực tuyến toàn quốc đối với các kỳ sát hạch cấp giấy phép lái xe. Đồng thời, trung tâm cũng sẽ theo dõi thời gian học lý thuyết, nhờ thiết bị giám sát của trung tâm đào tạo nắm được số km đường đi của từng học viên.

Bên cạnh đó, các học sinh luôn gần gũi. Ngoài các bài kiểm tra lý thuyết và thực hành trước, phần mềm mô phỏng còn được quản lý.

Trang thiết bị mô phỏng, bao gồm hệ thống máy tính, phần mềm mô phỏng và phòng đào tạo lái xe phục vụ công tác đào tạo và sát hạch. Sau khi hoàn thành khóa huấn luyện thực địa và trước khi lên đường, người học sử dụng thiết bị mô phỏng để học trong 3 giờ. Trình tự kiểm tra mới sẽ là lý thuyết-mô phỏng-như được hiển thị. Do đó, nếu bạn không vượt qua bài kiểm tra với thiết bị mô phỏng, bạn sẽ không được kiểm tra trên xe.

Do trung tâm đào tạo và sát hạch cần thời gian đầu tư trang thiết bị mô phỏng nên nội dung đào tạo phải bắt đầu từ ngày 01/01/2021, sát hạch vào ngày 01/01/2021.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like