Giao thông

Do mưa lớn, nhiều chuyến bay đến Tân Sơn Nhất phải chuyển hướng

Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất), 1h trưa nay (16h50 đến 17h50), khu vực sân bay gặp mưa lớn, lượng mưa trên 104 mm, tầm nhìn xa 600 mét, trần cao 300 Mét, nằm bên dưới sân bay. Mức độ hạ cánh. . Để đảm bảo an toàn, Trung tâm Quản lý bay miền Nam không cho máy bay cất cánh nên khoảng 12 chuyến bay phải chuyển hướng trước khi hạ cánh xuống các sân bay khác.

Mưa lớn cũng gây ra Tân Sơn Nhất. Một số sân đỗ 11, 12, 24 và 27 bị ngập cục bộ. Đến 5h53, máy bay hạ cánh bình thường trở lại.

Lượng mưa chiều nay vượt quá 100 mm, làm ngập nhiều tuyến đường và gây rối loạn giao thông. Ảnh: Mạnh Tùng

“So với hai trận mưa lớn trước làm ngập cục bộ bãi xe (ngày 26/8 và 11/9) thì lần này nước thoát nhanh hơn rất nhiều. Việc thoát nước mất gần 2 giờ đồng hồ Lần này chỉ mất hơn một tiếng đồng hồ ”, đại diện Cảng hàng không Tân Sơn Nhất cho biết.

Đồng thời, VietJet Air cho biết, từ Yangon (Myanmar), Hà Nội và Đà Nẵng có 3 chuyến bay phải hạ cánh xuống TP.HCM tại sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa). Ngoài ra, nhiều chuyến bay không thể cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất trong thời gian mưa lớn nên khách phải chờ đợi lâu.

Vietnam Airlines phải chuyển hướng 5 chuyến bay từ Melbourne (Australia), Hong Kong, Quảng Châu (Trung Quốc) và Hà Nội, Vietnam Airlines cũng cho biết do ảnh hưởng của bão “Meji” đến Đài Loan, nhằm đảm bảo an toàn, trong tháng 9 Chiều ngày 26 đến ngày 27, hãng hàng không vẫn chờ thời tiết tốt, điều kiện hoạt động bình thường tại sân bay lân cận. Kế hoạch khai thác của 20 chuyến bay giữa Việt Nam và Đài Loan đã được điều chỉnh.

Để phục vụ các hành khách liên quan, ngày 28/9, Vietnam Airlines sẽ khai thác một số chuyến bay nhất định giữa Việt Nam và Đài Loan của Vietnam Airlines, đồng thời máy bay thân rộng Airbus A330 của hãng sẽ chở thêm hành khách.

Các hãng hàng không cũng khuyến nghị hành khách có kế hoạch đến và đi từ Sân bay Đài Loan. Đồng thời theo dõi, cập nhật thường xuyên tình hình thời tiết để chủ động lên phương án di chuyển. Hai trong số 10 chuyến bay bị ảnh hưởng, gồm hai chuyến bay HC City M đi Donghae (Quảng Bình) và Jinlan (Khánh Hòa) buộc phải hủy chuyến.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like