Giao thông

Sai lầm chủ quan của lính canh và tài xế xe tải dẫn đến tai nạn tàu SE19

Chiều 30/5, Công ty Đường sắt Việt Nam đã ra thông báo cho biết đang hợp tác với các cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của các cá nhân, nhóm liên quan đến vụ tai nạn thảm. Lo lắng về chuyến tàu Qinghua SE19.

Vụ tai nạn tàu SE19 đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành đường sắt. Ảnh: Công ty Hoàng – Trước tiên, công ty xác định rằng tàu chở khách SE19 gặp tai nạn không tuân thủ các quy định an toàn do lỗi chủ quan của một quản trị viên đường cao tốc và tài xế xe tải. Trước khi băng qua ngã tư giữa đường cao tốc và đường sắt.

Trong trường hợp này, ông Đào Khánh Thiện, lãnh đạo Đội quản lý đường sắt thứ năm, đã tạm thời bị đình chỉ để phục vụ doanh nghiệp. khảo sát. Ông Thiên là quan chức thứ tư bị đình chỉ của Tập đoàn Đường sắt Zhenghe.

Công ty đã mời hai đại diện của vốn chủ sở hữu của Công ty TNHH Đường sắt Zhenghe – Bao gồm Chủ tịch Lê Minh Tuấn và Giám đốc Hoàng Gia Khánh để xem xét trách nhiệm của sự cố đáng tiếc này.

Vào khoảng 12:30 sáng ngày 24 tháng 5, 407 hành khách của tàu SE19 đã bay từ Hà Nội đến Đà Nẵng và đến thị trấn Trương Lâm (Tinh Gia (Thanh Hóa). Anh ta đâm vào một chiếc xe tải có đá trên đó. Băng qua đường. Sau khi đâm, tàu di chuyển về phía trước. Đầu máy đã phá tàu và thay đổi nhiều lần trong mương nước gần đó.

6 phương tiện khác, trong đó có 2 phương tiện đặc biệt, 4 nhảy khỏi đường ray Hai tài xế xe lửa tử vong, chín hành khách và một tài xế xe tải bị thương, ba trong số họ được đưa đến bệnh viện tại Hà Nội (Việt Nam), Việt Nam.

Khi SE19 đi qua, không có nhà chức trách nào nghi ngờ bảo vệ ngã tư Cung Khoa Trường. Ảnh: Lê Hoàng.

25/5, Công an tỉnh Thanh Hoa đã bị buộc tội và bắt giữ nghi phạm Nguyễn Văn Hùng (35 tuổi) và Phạm Văn Vui (40 tuổi, sống tại xã Hồ Chí Minh) vào ngày 3 tháng 2 ). Trương Lâm, Tinh Gia, Thanh Hóa) có hậu quả nghiêm trọng đối với hành vi vô trách nhiệm theo Điều 360 của Luật Hình sự năm 2015. – Hai nghi phạm là cơ quan an ninh ở ngã tư Công ty Đường sắt Thanh Hóa nghi ngờ tàu hỏa. Trước khi đi qua, hàng rào không được đóng lại. Ông Huang Jia Khánh, giám đốc bộ phận đường sắt Thanh Hoa, cho biết ông Bao và Dao Khan Tian, ​​đội trưởng đội quản lý đường sắt thứ năm, bị nghi ngờ không chịu trách nhiệm quản lý và giám sát, dẫn đến tai nạn nghiêm trọng. Công ty cổ phần, cho đến ngày 30 tháng 5, công tác cứu hộ đã hoàn thành. Đầu máy SE19 được chuyển đến ga Trường Lâm. Tuyến đường sắt Bắc-Nam qua đoạn Khoa Trường đã trở lại và tàu có thể đạt tốc độ an toàn.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like