Giao thông

Bộ GTVT: Xe điện siêu nhỏ không đủ điều kiện an toàn

Trong thông cáo báo chí tối 19/2, Bộ Giao thông Vận tải cho rằng ô tô, xe tải bốn bánh, xe chở người bốn bánh có động cơ (xăng hoặc điện), mô tô, xe gắn máy, xe máy điện và xe đạp điện, Đã hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu, đăng ký, đăng kiểm biển số xe. – Đối với xe ba bánh, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 05 từ năm 2008, cấm sử dụng xe ba bánh (trừ xe dành cho người tàn tật, tàn tật do chiến tranh). Mẫu xe ga cỡ nhỏ vừa ra mắt đã được công bố trên mạng xã hội. Ảnh: Facebook

Bộ GTVT cho biết, theo Luật Giao thông đường bộ, phương tiện cơ giới đường bộ phải tuân thủ các quy định về chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, nghĩa là phải kiểm tra, kiểm soát chất lượng sản xuất, nhập khẩu trước khi lưu thông trên đường. Vòng tuần hoàn. Tiếp thị và tham gia buôn bán. Việt Nam tiến hành đăng kiểm kiểm tra chất lượng, đánh giá sơ bộ nhưng xe không đủ điều kiện an toàn kỹ thuật theo quy định.

Để đảm bảo quyền và lợi ích của người dân, Bộ GTVT khuyến cáo người dân không nên mua, sử dụng các loại xe điện siêu nhỏ để tránh thiệt hại về kinh tế. Thiệt hại vì mua được nhưng không sử dụng được.

Gần đây, một số người trên mạng xã hội đề xuất rao bán lô xe điện từ 2 đến 4 bánh giá 30-70 triệu đồng có thể chở được 3-4 người với tốc độ 50-60 km / h. Tốc độ chạy. Ô tô điện có kích thước nhỏ gọn và các chức năng tương tự như ô tô chạy xăng.

Một số chủ tài khoản khác cũng không nhận ra rằng ô tô điện có thể thay đổi nội thất theo ý khách hàng. Không cần bằng lái, dễ sử dụng, chỉ có phanh và xăng, không cần tốc độ như ô tô, có thể đi ngoài đường mà không cần đăng ký biển số như xe đạp điện, xe máy điện …

— Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like