Giao thông

Bộ GTVT khuyến cáo không yêu cầu xe Grab treo trên nóc xe như taxi

Sau hai năm soạn thảo, Bộ Giao thông Vận tải vừa trình Chính phủ dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86 về điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô. , Đề án cho rằng Grab car được coi là xe hợp đồng điện tử, “xe hợp đồng điện tử” và thông tin xe phải được liệt kê theo nội dung quy định. Tuy nhiên, theo đề án này, không nhất thiết phải lắp đặt loại phương tiện này trên nóc xe như một số ý kiến ​​đề xuất trước đây.

Theo giải thích của Bộ GTVT, các hoạt động ứng dụng của phần mềm kết nối ô tô tạo điều kiện cho hành khách đi lại như lựa chọn phương tiện, thông tin lái xe, kiến ​​thức giá vé, tăng khả năng tìm kiếm hành lý và tài sản. … Cả nước hiện có hơn 36.000 phương tiện thí điểm điện tử theo hợp đồng. Hình minh họa: Xuân Hòa

Dự thảo cũng bổ sung loại hình taxi, ngoài loại hình taxi, taxi còn được lập hóa đơn thông qua một phần mềm gọi là taxi điện tử. Chiếc xe này được trang bị hộp đèn có dòng chữ “TAXI ĐIỆN TỬ”. Xe được trang bị phần mềm giao dịch với hành khách, cung cấp cho hành khách thông tin về công ty, tài xế, phương tiện, giá cước và số tiền … – Với phù hiệu taxi điện tử, mọi người có thể thực hiện theo tiêu chuẩn thông qua nhiều phương thức (chẳng hạn như Trên đường) quay số xe. Theo cách hiểu của Bộ GTVT, việc cung cấp tính năng thu phí taxi qua phần mềm là “taxi điện tử” nhằm khuyến khích ứng dụng và phát triển công nghệ này trong hoạt động vận tải, đồng thời tạo khoảng cách giữa taxi truyền thống và taxi công nghệ. Môi trường kinh doanh lành mạnh và bình đẳng.

Hiệp hội Taxi cho rằng cần quy định phương tiện vận tải dưới 9 chỗ là taxi, Ban soạn thảo cho rằng quy định như vậy khiến người dân khó khăn vì nhiều khi muốn thuê xe dưới 9 chỗ. Nhưng tôi không muốn đi taxi. Hiệp hội taxi. Theo ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội, bản chất Grab Car là một công ty kinh doanh vận tải, nên coi như taxi. Các loại xe này phải có dấu hiệu nhận biết riêng như biển vàng để phân biệt với xe gia đình và thuận tiện cho việc quản lý của cơ quan chức năng.

Cả nước có 866 đơn vị vận tải, trong đó hơn 36.800 phương tiện đã tham gia hợp đồng lái xe điện tử. Trong đó, TP.HCM có 506 công ty, ba nhà cung cấp phần mềm và 21.600 phương tiện. Hà Nội có 354 sở giao thông vận tải, 7 đơn vị cung cấp phần mềm và hơn 15.000 phương tiện. Thời gian qua, kiểu cướp xe giữa cơ quan nhà nước và hãng taxi đã gây ra nhiều tranh chấp. Nó được phân loại là xe ô tô thuê hoặc taxi. Để phân biệt loại này, một số gợi ý đã được đưa ra như lắp hộp đèn trên nóc, sửa bảng vàng …

Doan loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like