Giao thông

Kiểm tra việc 38 người từ Gia Lai xuống Hải Phòng thi lái xe

Vào ngày 16 tháng Giêng, ông Nguyễn Văn Huyện, giám sát đường bộ, cho biết sở vừa nhận được phản ánh của 38 người từ tỉnh Kalais, những người đã tốt nghiệp và thi đậu bằng lái xe tại thành phố. Khởi hành từ Hải Phòng ngay lập tức. Anh ấy nói rằng không có đủ thời gian.

“Chúng tôi yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải Hải Phòng tiến hành kiểm tra”, ông nói thêm và một tổ công tác gồm 8 người của chính quyền địa phương đã tiến hành kiểm tra hôm nay. Sau khi tất cả các kỳ thi đã được thực hiện, Cục Đường bộ sẽ thành lập một đoàn kiểm tra các hoạt động đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép của Hải Phòng. Ông Hui En cho biết: “Nếu phát hiện vi phạm, Tổng cục sẽ thu hồi giấy phép lái xe đã cấp và phạt nặng những cán bộ vi phạm.” Thời gian đào tạo thực hành lái xe hạng B2 là 420 giờ. Ảnh minh họa: PV

Cùng ngày, ông Nguyễn Đức Thọ, Giám đốc Sở GTVT Hải Phòng cho biết, do mới triển khai rà soát nên chưa có kết quả cụ thể. Tuy nhiên, theo ông Thọ, hoạt động đào tạo lái xe là hoạt động xã hội hàng chục năm nay nên việc người dân học lái xe hết nơi này đến nơi khác là chuyện “hết sức bình thường”.

Trước đó, báo chí đưa tin hàng chục người từ thị trấn Aikai (huyện Aigla, tỉnh Chiara) đến Hải Phòng để thi lấy giấy phép lái xe. Những người này học và thi trong thời gian ngắn là điều bất thường.

– Theo Ủy ban Nhân dân Quận Aiyagra của Thị trấn Aiyakai, có 91 trường hợp có giấy phép lái xe khác nhau. ; Năm 2017 và 2018, tại Hải Phòng đã ra 38 người.

Thông tư 21 quy định thời gian đào tạo lái xe ô tô tự lái hạng B1 là 476 giờ (gần 20 ngày), gồm 136 giờ lý thuyết và 340 giờ thực hành; Xe cơ khí (số lớp) kéo dài 556 giờ, lý thuyết 136 giờ, thực hành lái 420 giờ.

Hạng B2 kéo dài 588 giờ, trong đó 168 giờ lý thuyết và 420 giờ thực hành lái xe. — Heng C cần 920 giờ, bao gồm 168 giờ học lý thuyết và 752 giờ học thực hành lái xe.

Đoàn Loan-Giang Chinh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like