Giao thông

2300 tỷ VN D để hiện đại hóa sân bay Con DAO

Máy bay đã ở Sân bay Côn Đảo vào tháng Hai. Hình ảnh: Rồng sắt.

Ngày 9/7, ông Trần Thượng Chí, Giám đốc Sở GTVT Vũng Tàu, cho biết Bộ GTVT đã điều chỉnh kế hoạch triển khai và hiện đại hóa Cảng hàng không Côn Đảo và được tỉnh quan tâm và mong muốn sẽ thực hiện trong thời gian sớm nhất.

Theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không đến năm 2020 và tầm nhìn 2030 của Thủ tướng Chính phủ đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào năm 2018, sân bay này sẽ đạt 4C sau khi hiện đại hóa và được sử dụng như một sân bay quân sự và dân dụng thông thường (sân bay quân sự) . II) Công suất hành khách xếp hạng hàng năm là 2 triệu lượt, diện tích đất dự kiến ​​là 141 ha, kinh phí đầu tư khoảng 2300 tỷ đồng.

Báo cáo mới đây của Bộ Giao thông vận tải Barea-Vũng Tàu vào cuối tháng 4 cho biết Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã cho phép Bộ Giao thông vận tải phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Côn Đảo.

Do đường băng lấn biển 120m nên Bộ GTVT yêu cầu bộ phận tư vấn và Vietnam Airlines nghiên cứu, tính toán để xem xét lại thiết kế đường băng đáp ứng yêu cầu của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và khai thác khả thi. Phương án nâng cấp đang được Bộ GTVT hoàn thiện để thẩm định và phê duyệt. Đồng thời, Vietnam Airlines cũng đã xây dựng kế hoạch đầu tư cải tạo đường cất hạ cánh. Từ năm 2020 đến năm 2022, bãi đậu máy bay lớn, xây dựng nhà ga, hạ tầng giao thông đồng thời đáp ứng tiêu chuẩn 3C và tiêu chuẩn quân sự cấp II. Đường băng dài 1.830 m, rộng 30 m, có 4 chỗ đậu máy bay cho người sở hữu ATR72, F70, v.v. Nhà ga có diện tích 3792m2, có thể phục vụ cùng lúc 200 hành khách. – – Vietnam Airlines (VASCO) các đường bay Côn Đảo-TP.HCM, Côn Đảo-Cần T và tần suất chuyến bay là 11 Hằng ngày. Tuy nhiên, những năm gần đây nhu cầu đặt vé máy bay đi Côn Đảo tăng cao cản trở việc mua vé máy bay của nhiều người.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like