Giao thông

Trạm BOT Quốc lộ 1 sẽ không thu phí vé giấy từ năm 2019

Sáng 18/6, bà Shan Thị Thu Hiền, Phó Cục trưởng Cục Đường cao tốc cho biết, theo lộ trình đã được Chính phủ thống nhất, đến hết năm 2019, các trạm BOT trên cả nước sẽ không còn bán vé giấy cho các phương tiện. qua lại. Nếu có vấn đề với các làn thu phí trực tiếp, các trạm này sẽ chỉ tổ chức một làn thu phí hỗn hợp.

Các trạm BOT trên Quốc lộ 1 và 14 sẽ bán vé giấy trước cuối năm 2018 và chuyển hết sang thu phí không dừng . Sean nói: “Nếu phương tiện không có bản đồ điện tử, nó sẽ không thể chạy trên tuyến đường BOT.” Ông cho biết, đến nay đã có hơn 500.000 xe ô tô dán nhãn liên tục. Hơn 3 triệu chiếc thẻ thanh toán không bị gián đoạn được dán trên cửa sổ hoặc ánh sáng phía trước. Ảnh: Đ.Đọc

Người phụ trách Tổng cục Đường bộ cho biết, việc triển khai thu phí không dừng sẽ mang lại nhiều lợi ích, như: xe không cần dừng khi qua trạm, đỡ tốn thời gian, nhiên liệu; cơ quan quản lý giám sát được phí trạm Hoàn cảnh minh bạch thu nhập và rút ngắn thời gian thu phí của các dự án BOT.

Hiện có 23 trạm BOT đã được trang bị hệ thống thu phí. Việc thu phí không bị gián đoạn, hầu hết các trạm này đều nằm trên Quốc lộ 1, đến năm 2018 sẽ đưa vào sử dụng 11 trạm. Một số trạm có lưu lượng lớn như BOT Pháp Vân sẽ được lắp đặt trong tháng 9, tháng 7 triển khai hai trạm trên Quốc lộ 5.

Trong cuộc họp với trưởng chi cục đường bộ, đại diện một số công ty đặt câu hỏi về việc liệu có hết cách mua vé mùa. Có thể có hoặc không hoàn lại tiền. Ông Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc điều hành Công ty TNHH MTV thu phí tự động VETC cho biết, khi khách hàng lần lượt nạp tiền và mua vé, số tiền vẫn còn trong tài khoản. Tuy nhiên, khi khách hàng đăng ký mua vé tháng hoặc vé quý sẽ không được hoàn tiền nếu không chủ động thời gian.

Hệ thống thu phí tự động VETC sử dụng công nghệ RFID, sử dụng sóng vô tuyến để tự động nhận dạng cửa sổ hoặc đèn xe bằng thẻ nhận dạng. Nhờ thẻ được lắp trên xe, đầu đọc thẻ lắp tại cổng thu phí sẽ trừ tiền của chủ xe.

Sau mỗi lần xuất vé, chủ nhân có thể dán thẻ miễn phí lần đầu tiên. 120.000 đồng Việt Nam. Nhà cung cấp dịch vụ mở tài khoản cho chủ xe, lưu trữ thông tin nhận dạng, số công ty, địa chỉ, số điện thoại, email; số CMND, giấy chứng nhận kiểm định. Chủ xe có thể gửi tiền mặt vào ngân hàng qua Internet để nạp tiền. Nếu tài khoản không đủ thì phải ghi nợ và thông báo cho chủ sở hữu trong vòng 10 ngày.

Doan vay

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like